Xin giúp em Thùy được gắn chân giả

Xin giúp em Thùy được gắn chân giả

Em Cao Thị Việt Thùy, 16 tuổi, ngụ xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi có hoàn cảnh đáng thương. Sau vụ tai nạn giao thông cách đây 3 tháng, một chân phải của em đã bị cắt lìa, chân trái còn lại bị thương tật vĩnh viễn (ảnh). Trở thành một người tàn phế nhưng em vẫn không buông xuôi số phận, hàng ngày cố gắng đến trường với chiếc xe lăn hơn 3 cây số.

Trưa 15-8, sau buổi học em tranh thủ ra đường phụ mẹ bán bún. Chẳng may, một xe tải lưu thông phía bên kia đường ôm cua trờ tới, không quan sát kỹ đã tông thẳng vào em. Em may mắn thoát chết, nhưng chân phải của em đã bị bánh trước cán nát, chân trái bị gãy.

Ngay sau đó, em được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị, phải cắt bỏ chân phải, phẫu thuật điều trị chân trái với số tiền hơn 50 triệu đồng. Chị Diệp, mẹ em nói trong nước mắt: “Cũng vì nghèo quá mà con tôi phải lo về sớm phụ mẹ rồi xảy ra chuyện, chứ nếu như không nghèo thì đâu có đến nỗi…!”. Cũng theo chị Diệp, bên phía gây ra tai nạn chưa có hỗ trợ gì nhiều so với mất mát quá lớn đến với em Thùy. Số tiền lo cho con, chị phải đi vay mượn anh chị, họ hàng đã hơn 30 triệu đồng, không biết làm thế nào để trả.

Bác sĩ cho biết, sau một số lần điều trị vật lý trị liệu em Thùy sẽ được gắn chân giả, nhưng số tiền gắn chân giả không nhỏ. Gia đình không biết trông cậy vào đâu. Chị cầu mong mọi người cứu giúp để con gái chị không phải đi xe lăn suốt đời. Mọi đóng góp xin gửi về Ban Chương trình xã hội Báo SGGP, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263.

Anh Tuấn

Tin cùng chuyên mục