Hai vở diễn Nhà hát Kịch Hà Nội biểu diễn tại Nhà hát TPHCM

“Điện thoại di động” và “Xuân tím”

ĐỖ HẠNH
“Điện thoại di động” và “Xuân tím”

Trong chuyến lưu diễn tại TPHCM hiện nay, Nhà hát Kịch Hà Nội giới thiệu với công chúng thành phố hai vở kịch mới.

“Điện thoại di động” và “Xuân tím” ảnh 1
Các diễn viên: Công Lý, Phú Thăng và Kiều Thanh (từ trái sang) trong vở kịch “Điện thoại di động”.

Điện thoại di động (tác giả Nguyễn Quang Lập, đạo diễn: NSƯT Hoàng Dũng) và Xuân Tím (tác giả Nguyễn Thu Phương, cảm tác từ truyện ngắn Không có vua của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp; đạo diễn: NSƯT Quốc Toàn).

Đêm công diễn đầu tiên (1-8), vở Điện thoại di động đã đem lại những giây phút thư giãn thú vị cho công chúng. Điện thoại di động là một bi hài kịch, phản ánh những mặt trái của đời sống hiện đại.

Có những người đàn ông, khi thành đạt, có được chút địa vị trong xã hội, cũng là lúc họ “sinh tật” đủ điều… dối trá. Và để che đậy cho sự dối trá ấy, họ không ngần ngại cùng lúc sở hữu những ba, bốn máy điện thoại di động với những con số khác nhau, dành cho từng đối tượng khác nhau: số dành riêng cho gia đình gọi, “sếp” gọi và với các cô “bồ nhí” hiển nhiên cũng có số điện thoại riêng để tránh nhầm lẫn với… vợ! Nhưng sự dối trá ấy đến một lúc nào đó cũng bị bại lộ và chính mặt trái kỹ thuật của điện thoại di động đã góp phần lật tẩy tất cả…

Vở diễn có sự góp mặt của NSƯT Minh Hòa, nghệ sĩ Phú Thăng, Kiều Thanh, Công Lý và Thu Hương. Trong đó, nghệ sĩ Công Lý vào vai Hòa, con trai của một phó giám đốc học hành lêu lổng, phá phách, tinh quái. Công Lý diễn tự nhiên như không diễn.

Bên cạnh Điện thoại đi động, Nhà hát Kịch Hà Nội còn giới thiệu vở kịch Xuân tím (tác giả Nguyễn Thu Phương, cảm tác từ truyền ngắn Không có vua của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, đạo diễn: NSƯT Quốc Toàn.

ĐỖ HẠNH

 

Tin cùng chuyên mục