
Từ ngày 17-8, tại các rạp Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng, Diamond, Tân Sơn Nhất của TPHCM chính thức khởi chiếu phim hình sự “Vũ điệu tử thần” (kịch bản, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng). Và trong những ngày này, cái tên Thanh Thúy được nhiều người nhắc đến bởi cô thể hiện một vai nữ chính - vũ nữ Hằng Nga trong phim có nhiều cảnh rất “sốc”.
Những năm gần đây, nữ diễn viên trẻ Thanh Thúy nổi lên không chỉ trong lĩnh vực sân khấu kịch mà còn được khán giả biết đến từ nhiều bộ phim truyền hình như Blouse trắng, Mùa sen, Niềm đau chôn giấu, Vòng xoáy tình yêu… Lần này, với vũ nữ Hằng Nga trong Vũ điệu tử thần, Thanh Thúy cho biết: “Đó vừa là cơ hội vừa là thử thách rất lớn đối với Thúy, bởi lâu nay, trên phim ảnh Thúy thường đảm nhận những viên diễn hiền dịu, ngây thơ”…

Thanh Thúy trong phim “Vũ điệu tử thần”.
* Và hình như trong “Vũ điệu tử thần”, Thanh Thúy có vận dụng điệu nhảy thiết hài của “Chuyện lạ” vô cảnh vũ nữ Hằng Nga nhảy cho bác sĩ tâm lý xem…
* Vâng, ngay khi đọc kịch bản Thúy đã hình dung ra cảnh này và rất may là điệu nhảy này Thúy từng học ở Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TPHCM, từng biểu diễn trong kịch Chuyện lạ nên lúc thực hiện cảnh quay này, mọi việc diễn ra khá tốt đẹp.
* Những cảnh vũ nữ Hằng Nga nhảy nhót như điên dại sau khi dùng thuốc lắc, Thanh Thúy phải tập luyện thế nào trước khi quay, bởi lâu nay, Thanh Thúy không phải là người mê nhảy?
* Đây chính là một thử thách của Thúy trong phim này, bởi điệu nhảy của vũ nữ Hằng Nga không phải là những điệu nhảy chính thống như chachacha, rumba… Đó lại là điệu nhảy của những vũ nữ trong các vũ trường. Lúc đầu, Thúy cứ nghĩ đơn giản, tranh thủ chút thời gian đi vào các vũ trường quan sát và lên sàn thực hành nhảy là được rồi. Ai ngờ, suốt mấy đêm liền cùng mấy người bạn kéo nhau vô vũ trường đã tốn một khoản tiền đáng kể mà chẳng học được gì.
Bởi mới bước lên sàn, đã có khán giả lại chào hỏi, xin chữ ký… Thế là “kế hoạch” bị phá sản, đành nhờ một người bạn trong nhóm múa ABC và cũng là dancer trong một vũ trường về dạy riêng. Ngay cả điểm tập nhảy cũng phải thay đổi đôi ba lần, Thúy phải trở về trường xưa thuê một phòng tập riêng và tập cả chục ngày… mới có thể nhảy như trong phim. Đặc biệt, ở cảnh cuối cùng của Vũ điệu tử thần, để có được mấy phút xuất thần của vũ nữ Hằng Nga, cả đoàn phim phải mất hai ngày quay phim, đó là hai ngày Thúy không thể nào quên, vì lúc đó mặc đồ rất “mát mẻ” mà trời Hà Nội đang là mùa đông, lạnh rét vô cùng, thịt da tím tái... Sau hai ngày như thế, Thúy như bị ảo giác, trong người cứ chao đảo…
* Khi nhận lời tham gia “Vũ điệu tử thần”, với vai vũ nữ có nhiều cảnh khá “sốc”, Thúy có đắn đo?
* Cảnh mà Thúy đắn đo, lo sợ nhất là khi vũ nữ Hằng Nga đến phòng mạch bác sĩ tâm lý khám phải cởi đồ… Đây là cảnh khá “nhạy cảm”, bởi nếu không khéo rất dễ gây phản cảm cho người xem. Nhưng, sau khi đọc kịch bản, Thúy thấy cảnh này cần thiết cho phim chứ không phải nhằm mục đích… “câu khách” nên nhận lời.
* Khi phim trình chiếu, người yêu của Thúy xem phim xong có ý kiến?
* Anh ấy cũng là đạo diễn, diễn viên nên dễ thông cảm. Trước khi nhận lời đóng phim này, Thúy có nhờ anh Thịnh đọc kịch bản và anh ấy khuyên Thúy nên tham gia, bởi đây là một vai diễn lạ, một cơ hội cho Thúy thử sức.
* Riêng Thanh Thúy, sau khi xem lại vũ nữ Hằng Nga của mình, Thúy cảm nhận thế nào và có nghe dư luận nói gì về vai diễn này?
* Hôm phim ra mắt, Thúy bận đi đóng phim khác nên đến trễ chỉ xem được một đoạn cuối thôi. Tối nay, Thúy sẽ cùng một số fan hâm mộ của mình đi xem lại. Hiện giờ, Thúy đang lắng nghe dư luận đánh giá thế nào về vai diễn của mình để tham khảo rút kinh nghiệm.
* Sau “Vũ điệu tử thần”, Thúy có tham gia phim mới hay kịch mới?
* Hiện nay, Thúy đang tham gia hai bộ phim: Tình yêu còn lại (đạo diễn Quang Đại) của HTVC và Vifa hợp tác sản xuất, Thiên đường tình yêu (đạo diễn Danh Dũng) của Lasta sản xuất. Còn sân khấu kịch, Thúy mới tham gia vở Kẻ quấy rối (tác giả, đạo diễn Đức Thịnh) ở Sân khấu Kịch Phú Nhuận.
* Nghe nói, Thanh Thúy đang định “nhảy” sang ca nhạc, thành lập nhóm hát?
* Đúng là Thúy từng mơ ước trở thành ca sĩ và đã không ít lần đi tìm thầy học luyện thanh. Nhưng các thầy bảo, muốn đi hát phải ngưng diễn kịch, mới có thể luyện thanh được, nên Thúy đành từ bỏ ước mơ làm ca sĩ chuyên nghiệp. Hai năm nay, những lúc rảnh, Thúy và một số bạn bè tập luyện điệu nhảy thiết hài và thỉnh thoảng đi hát. Thúy là người vừa hát chính vừa nhảy thiết hài và bài hát “ruột” của nhóm là Xuân thương nhớ.
* Cảm ơn Thanh Thúy.
ĐỖ HẠNH