Doanh nghiệp cần linh hoạt các biện pháp ngừa dịch bệnh

Tại buổi thăm hỏi, động viên công nhân Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam - VWS, ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TPHCM đề nghị: bên cạnh các biện pháp 5K, doanh nghiệp cần linh hoạt các biện pháp để tránh tốn kém nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao khi phòng, chống dịch Covid-19.
Ban giám đốc và công nhân viên VWS đón tiếp Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM
Ban giám đốc và công nhân viên VWS đón tiếp Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM

Ngày 24-2, Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc VWS chia sẻ: “Lãnh đạo LĐLĐ TP đến thăm người lao động là niềm khích lệ, động viên lớn với công nhân viên tại công ty. Dù gặp nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn nỗ lực hết sức để chăm lo cho công nhân bằng cách duy trì hỗ trợ về mọi mặt, đảm bảo ổn định đời sống để họ gắn bó với công ty lâu dài. VWS hiện có khoảng 500 lao động bao gồm chuyên gia Mỹ, công nhân viên đang làm việc trực tiếp. Trong Tết 2022 vừa qua, công nhân hầu như đã làm việc xuyên Tết để đảm bảo thành phố sạch, đẹp”.

Đại diện VWS cho biết: băn khoăn hiện nay của doanh nghiệp là vấn đề phân loại rác tại nguồn. Giữa lúc dịch bệnh hoành hành, các loại khẩu trang dùng một lần, kit test xét nghiệm Covid-19 đều bị người dân bỏ chung với rác sinh hoạt. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh đối với người thu gom, phân loại rác…

Lãnh đạo LĐLĐ TPHCM tặng quà cho Ban giám đốc và đại diện công đoàn VWS
Đồng cảm với sự vất vả, cực nhọc của công nhân lao động trực tiếp trong ngành vệ sinh môi trường, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TPHCM Trần Đoàn Trung đã động viên anh em giữ gìn sức khỏe, đoàn kết, hăng say lao động, góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, mang lại môi trường sống trong lành cho người dân.
“Chúng tôi luôn quan tâm đến NLĐ ngành vệ sinh môi trường vì họ gần như không có ngày nghỉ trong năm; làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó, chăm lo cho lực lượng này là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Đến thăm các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, chúng tôi rất cảm ơn các doanh nghiệp đã ổn định đời sống, công ăn việc làm cho NLĐ; đồng thời mong mỏi các đơn vị luôn quan tâm đến an toàn và sức khỏe người lao động, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh còn nhiều phức tạp như hiện nay” – ông Trung gửi gắm.
Đoàn LĐLĐ TPHCM tham quan Nhà máy xử lý nước rỉ rác trong Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước
Cũng theo ông Trung, LĐLĐ TP giao nhiệm vụ cho LĐLĐ các cấp phải bám sát tình hình hoạt động tại các đơn vị này, kịp thời chia sẻ những khó khăn trong đời sống; đồng thời quan tâm giải quyết ngay những nguyện vọng chính đáng về phúc lợi, an sinh cho NLĐ…
Ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TPHCM lì xì cho công nhân VWS trên Khu chôn lấp rác
Đối với việc phân loại rác tại nguồn, rác thải y tế thành rác gia đình như hiện nay, ông Trung cho biết đây cũng là một trong những lo lắng của thành phố. “Không chỉ khẩu trang, kit test Covid-19 mà ngay cả rác thải của người mắc Covid-19 cũng không được thu gom riêng. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ở góc độ công đoàn, LĐLĐ TP sẽ tuyên truyền phân loại rác tại nguồn thường xuyên hơn; có những kiến nghị với thành phố để có những giải pháp hiệu quả về vấn đề này. 

“Trong giai đoạn “bình thường mới”, LĐLĐ TP đề nghị người dân vẫn thực hiện nghiêm quy tắc 5K. Nhiều DN hiện nay vẫn phải chi khoản kinh phí lớn để nghiệm nhanh cho NLĐ mỗi tuần. DN có thể linh hoạt các biện pháp phòng dịch để ít tốn kém nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong sản xuất, sức khỏe NLĐ” – ông Trung cho hay. Dịp này, LĐLĐ TP đã trao những bao lì xì may mắn để chúc mừng năm mới và động viên tinh thần toàn thể anh chị em lao động của VWS. 

Ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TPHCM lì xì cho kỹ sư VWS

Tin cùng chuyên mục