Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đạt tiến độ gần 50%

SGGP
Theo báo cáo của Ban Điều hành Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay dự án đã triển khai thi công 27/36 gói thầu xây lắp trên tuyến chính. Hiện nay, dự án đạt gần 50% khối lượng của toàn dự án.

Để tạo thế giao thông kết nối, doanh nghiệp dự án đã đề xuất giải pháp triển khai Dự án Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đảm bảo thông toàn tuyến cao tốc TPHCM đến Cần Thơ trong năm 2021, hoàn thành năm 2022.

Theo đó, doanh nghiệp dự án đề xuất điều chỉnh, mở rộng phạm vi dự án theo hình thức BOT, do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung đoạn cao tốc này vào dự án.

Trong đó, cơ cấu vốn của đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ gồm: 2.400 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước (khoảng 50%), phần còn lại do doanh nghiệp dự án huy động từ vốn chủ sở hữu và các nguồn vốn khác.

PHAN THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ ký kết hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm

Đã chọn được nhà đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020) vừa được Bộ GTVT và các nhà đầu tư ký kết tại Hà Nội  vào sáng 6-5.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gần thêm một khúc

- Mới đây rộ lên thông tin nhiều tập đoàn tầm toàn cầu đang có nhà máy ở Việt Nam muốn mua trực tiếp điện tái tạo từ các nhà sản xuất tại xứ mình. Nhưng nếu tính gộp tất cả chi phí liên quan, giá bán loại điện này cao hơn giá “điện bình thường” của Tập đoàn Điện lực (EVN). Tại sao họ lại tính mua điện giá mắc kiểu vậy?

Sự kiện & Bình luận

Ngăn chặn ngay từ đầu huy động vốn đa cấp

Việc ngăn chặn ngay từ đầu là hoàn toàn có thể, điều này đòi hỏi chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt, đừng để đến khi người dân mất tiền oan uổng, an ninh trật tự xã hội bị ảnh hưởng mới ra tay thì đã quá muộn màng!