Theo ông Trần Ngọc Tam, giai đoạn 2 bổ sung, đầu tư nâng cấp, mở rộng 4 đoạn tuyến quốc lộ 60 từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, mở ra tuyến giao thông mới thông thoáng, kết nối cầu Rạch Miễu, Cổ Chiên, tạo điều kiện phát triển phát triển khu - cụm công nghiệp trên địa bàn Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, rút ngắn khoảng cách di chuyển. Song song đó là tiền đề mở ra nhiều dịch vụ, giải quyết công ăn việc làm cho người dân.
Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết: Bình quân mỗi ngày cầu Rạch Miễu hiện hữu có gần 20.000 lượt ô tô qua lại. Riêng lễ, tết mật độ phương tiện tăng 15%. Giai đoạn 2, đầu tư xây dựng 4 đoạn tuyến trên quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, hoàn thiện hệ thống giao thông, giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông khu vực thị trấn Mỏ Cày.
Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền vẫn chọn Trạm thu phí cầu Rạch Miễu quốc lộ 60 để hoàn vốn cho dự án giai đoạn 2 và áp dụng bằng hình thức thu phí điện tử không dừng theo quyết định của Thủ tướng. Việc chọn trạm thu phí cũ được Bộ GTVT thống nhất, được xem là giải pháp để thu hút nhà đầu tư, phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng, trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước còn khó khăn.