Dự báo đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam sẽ tăng gấp 4 lần

SGGPO
Theo Boeing, đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp 4 lần. Trong thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam đã và đang tăng trưởng ấn tượng với số lượt hành khách tăng gấp 3 lần và số lượng máy bay tăng gấp 2 lần. 

 Ngày 25-10, trao đổi với báo chí tại một cuộc họp ở TPHCM về tiềm năng ngành hàng không, ông Darren A.Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách mảng marketing thương mại của Tập đoàn Boeing dự báo, các hãng hàng không tại khu vực Đông Nam Á sẽ cần 4.500 máy bay mới trong 20 năm tới, với trị giá 710 tỷ USD theo giá niêm yết. 

Sự tăng trưởng này kéo theo nhu cầu về các dịch vụ hàng không thương mại trị giá 785 tỷ USD trong giai đoạn từ 2019 đến 2038. Đặc biệt, thị trường hàng không Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng này. Đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp 4 lần. Trong thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam đã và đang tăng trưởng ấn tượng với số lượt hành khách tăng gấp 3 lần và số lượng máy bay tăng gấp 2 lần. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. 

Dự báo đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam sẽ tăng gấp 4 lần ảnh 1 Ông Darren A.Hulst  thông tin về tiềm năng của ngành hàng không
Nếu như năm 2009 hàng không Việt Nam chỉ cung cấp khoảng 800.000 ghế mỗi tháng thì 10 năm sau, đến năm 2019, con số này đã lên tới 3,3 triệu ghế. Loại máy bay một lối đi được dự báo vẫn sẽ đóng vai trò chủ chốt trong đội máy bay dùng để khai thác các tuyến nội địa và trong khu vực của Việt Nam, với số chuyến bay nội địa tăng 3,5 lần trong thập kỷ qua, từ 5.340 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2009 lên 18.680 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2019.

Cơ hội mở rộng thêm các đường bay dài cũng thúc đẩy nhu cầu về dòng máy bay thân rộng. Trong năm qua, 50 điểm đến quốc tế mới đã được khai thác từ Việt Nam và các máy bay thân rộng được chế tạo với công nghệ mới sẽ giúp các hãng hàng không Việt Nam trong tương lai đáp ứng hai trong số những thị trường còn trống lớn nhất từ Việt Nam đến Bắc Mỹ như đường bay từ TPHCM đến Los Angeles, từ TPHCM đến San Francisco.

Dự báo trên phạm vi toàn cầu trong vòng 20 năm tới, đại diện Boeing cho biết, về máy bay thương mại mới sẽ đạt trên 44.040 chiếc với trị giá 6,8 nghìn tỷ USD. Trong số này nhu cầu dịch vụ hậu mãi có tổng trị giá đến 9,1 nghìn tỷ USD.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

May sản phẩm xuất khẩu tại Công ty Dệt may Kim Dung, quận 12, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Dệt may Việt Nam: Mạnh nhưng chưa vững

Việt Nam đã vươn lên tốp 3 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cơ cấu phát triển doanh nghiệp (DN) ngành dệt may đang bị mất cân đối, DN may chiếm đa số trong khi DN sản xuất nguyên phụ liệu lại rất ít. Thực tế này khiến cho ngành dệt may đứng trước những thách thức mất ổn định tăng trưởng. 

Địa ốc

Nhiễu thông tin, loạn giá đất ăn theo quy hoạch sông Hồng, sông Đuống

Ăn theo quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống mới được công bố, manh nha đã xuất hiện hiện tượng nhiễu thông tin, loạn giá đất khiến nhà đầu tư hoang mang khi muốn tham gia thị trường. Theo các chuyên gia, một phần nguyên nhân của tình trạng này là do việc cập nhật và tiếp cận thông tin Quy hoạch vẫn còn nhiều hạn chế. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Độc đáo lễ hội nông sản lớn nhất Bình Định

Hàng trăm sản phẩm nông nghiệp vô cùng độc đáo được người dân, các đơn vị ở miền Trung - Hoài Ân (Bình Định) "trình làng" tại lễ hội nông sản lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Định. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế