Du lịch Phan Thiết bùng nổ, nhà đầu tư háo hức kinh doanh shophouse, shoptel

Với hạ tầng giao thông kết nối, hệ tiện ích đẳng cấp được đầu tư từ các "ông lớn" trong ngành BĐS, dòng sản phẩm thương mại tại Phan Thiết ngày càng tăng hấp lực với nhà đầu tư khi làn sóng du lịch đang bùng nổ.

Hưởng lợi từ thiên đường du lịch 4 mùa – Phan Thiết

Theo thông tin từ Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận, trong 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Bình Thuận ước tính đón trên 2,39 triệu lượt khách (tăng 39,17% so cùng kỳ năm 2021), trong đó, khách quốc tế ước đạt 24,6 ngàn lượt (tăng 24,2% so cùng kỳ năm 2021), doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 4.500 tỷ đồng (tăng 17,03% so cùng kỳ năm 2021). Riêng trong tháng 7 – mùa du lịch cao điểm, tỉnh Bình Thuận đã có hơn 515 ngàn lượt khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng, mang lại doanh thu trong tháng hơn 922 tỷ đồng, tăng 4% so với tháng trước.

Trong đó thành phố biển xinh đẹp Phan Thiết được du khách ưu ái nhờ lợi thế bãi biển dài, thời tiết nắng ấm quanh năm, không khí trong lành phù hợp để nghỉ dưỡng và phát triển các hoạt động thể thao biển suốt bốn mùa.

Tháng 7-2022, tỉnh Bình Thuận đã có hơn 515 ngàn lượt khách đến vui chơi và nghỉ dưỡng


Không chỉ có sức hút với du khách nội địa, Phan Thiết còn là điểm đến được du khách quốc tế quan tâm. Theo dữ liệu phân tích của Google Destination Insights, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về Việt Nam tăng dần từ đầu tháng 12-2021 đến tháng 2-2022. Trong số 10 điểm đến của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất, TP Phan Thiết đứng thứ 5.

Phan Thiết được chọn là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế, lượng khách du lịch ổn định này sẽ là nguồn lợi nhuận khủng cho nhà đầu tư, đặc biệt là khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Sân bay Phan Thiết được hoàn thiện gấp rút trong thời gian tới.

Shophouse, shoptel ven biển đa công năng được săn đón

 Nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng du lịch của thành phố biển Phan Thiết, đặc biệt là sức hút khách nhờ sự góp mặt của các đô thị quy mô, đa tiện ích, giàu trải nghiệm như NovaWorld Phan Thiet, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh về khu vực này. Mới đây, ông Nguyễn Tất Thành – chủ thương hiệu bánh Mỹ Vũ Bakery, kinh doanh 40 năm ở Phan Thiết đã quyết định đầu tư một căn boutique shoptel tại NovaWorld Phan Thiet. 

Ông Thành cho biết “Căn shoptel này có 5 lầu, nên tôi sẽ kinh doanh 15 phòng lưu trú dạng mini hotel, với lợi thế lầu trệt rộng thoáng phù hợp để kinh doanh tiệm bánh của gia đình, lầu thượng với view hướng biển nên tôi cũng suy nghĩ có thể mở thêm café/sky bar.” 

Ông Tất Thành (áo hồng bên phải) có ý định kinh doanh lưu trú và mở thêm cơ sở tiệm bánh của gia đình tại Boutique shoptel 

 
Ông Thành chia sẻ thêm, ông đã tham khảo nhiều dòng boutique hotel, nhưng loại hình boutique shoptel tại dự án NovaWorld Phan Thiet khiến ông thực sự ấn tượng bởi sự kết hợp khéo léo giữa kinh doanh lưu trú (hotel) và kinh doanh bán hàng, giúp nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận khi vận hành.

Trong khi đó, nhà đầu tư đến từ TPHCM, Cao Thị Thiên Trang cũng tỏ ra rất hài lòng khi nhận bàn giao căn shophouse 3 mặt tiền ven biển mới đây. Chị Thiên Trang hào hứng chia sẻ: “Hạ tầng tiện ích kết nối tốt cùng với sự hoàn thiện nhanh chóng của đô thị du lịch này, tôi tin dự án sẽ đón được luồng du khách đông đúc tới NovaWorld Phan Thiet. Tôi đã lên ý tưởng mở quán café cho căn shophouse của mình để đón một lượng lớn khách này trong thời gian tới”.

Chị Thiên Trang lên ý tưởng kinh doanh ngay khi nhận căn shophouse Festival Street ven biển sôi động

Du lịch phục hồi ấn tượng cùng với sự sôi động gia tăng từng ngày tại Siêu thành phố biển chính là hấp lực hút nhà đầu tư lựa chọn NovaWorld Phan Thiet. Việc đầu tư vào các dòng sản phẩm thương mại hay second home ở thời điểm hiện tại đều có thể giúp nhà đầu tư nhanh chóng lấy lại vốn khi khai thác cho thuê, kinh doanh ngay khi nhận bàn giao. Bởi NovaWorld Phan Thiet hiện đã thu hút một lượng du khách đáng kể khi nhiều tiện ích đã được đưa vào vận hành như công viên Circus Land, shophouse Festival Street, hệ thống nhà hàng, beach club, cụm sân golf PGA 36 hố,… Trong đó Circus Land đã ghi nhận hơn 100.000 lượt khách đến vui chơi kể từ ngày khai trương 1-7-2022 cùng hàng trăm ngàn lượt khách đến mua sắm, ăn uống tại các nhà hàng, chuỗi shophouse trong thời gian qua. Thêm vào đó, nhiều tiện ích “khủng” như quảng trường biển, các thương hiệu ẩm thực, mua sắm quốc tế sắp “đổ bộ” về dự án hứa hẹn sẽ thu hút một lượng khách “khổng lồ” trong thời gian tới.

Đặc biệt, khách sạn Movenpick Resort Phan Thiet sắp đi vào vận hành với tổng cộng 248 phòng và nhiều hạng mục tiện ích nổi bật như 2 nhà hàng cho bạn trải nghiệm tinh hoa ẩm thực đa văn hóa, hồ bơi vô cực với đảo kho báu bao quanh, spa, sảnh Lobby phong cách biển Caribbean. Khách sạn dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 9-2022, hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân đầy độc đáo, được thiết kế đậm chất vùng biển bí ẩn Caribbean khiến du khách có thể trải nghiệm chuyến hành trình viễn dương ngay tại Phan Thiết.

NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000 ha, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD với tầm nhìn trở thành “Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe”, góp phần đưa Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu thế giới về du lịch MICE và du lịch chăm sóc sức khỏe Wellness, sánh tầm cùng các đô thị du lịch tại châu Á như: Singapore, Đài Loan, Thái Lan,…

Tin cùng chuyên mục