Về phương thức trả vé, với trường hợp thanh toán bằng tiền mặt, hành khách trả vé bằng tin nhắn qua điện thoại theo số điện thoại đã cung cấp khi mua vé tàu, gửi về tổng đài bán vé và chăm sóc khách hàng 19001520 hoặc tổng đài 19000109.
Đối với trường hợp thanh toán online, hành khách có thể lựa chọn trả vé online thực hiện theo quy định trả vé hiện hành (có thu phí trả vé) hoặc trả vé qua điện thoại không thu phí như trường hợp khách thanh toán bằng tiền mặt.
Sau khi trả vé, hành khách được bảo lưu tiền vé và sử dụng để đi các lịch trình khác bằng đường sắt trong năm 2021. Hành khách sẽ được hoàn lại số tiền bảo lưu nếu chưa sử dụng hết.
Hành khách có thể liên hệ với tổng đài 19001520 hoặc tổng đài 19000109 để được hướng dẫn các thủ tục trả vé. Nội dụng tin nhắn đề nghị được trả vé gồm họ tên người trả vé, số giấy tờ tùy thân, mã vé, mác tàu, ngày chạy…
Hành khách gửi ảnh chụp giấy tờ tùy thân, Thẻ lên tàu và các thông tin giấy tờ chứng minh hành khách đang ở trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về tổng đài.
Sau khi nhận được tin nhắn và ảnh chụp giấy tờ của hành khách để kiểm tra, đối chiếu thông tin trên hệ thống bán vé điện tử, nếu thông tin trùng khớp, nhân viên thực hiện việc trả vé cho hành khách trên hệ thống bán vé điện tử; in biên bản trả vé và gửi hình chụp hoặc nhắn tin số biên bản trả vé cho hành khách.