EVNHCMC hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến

Tính đến thời điểm hiện nay, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Theo đó, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, khách hàng hoàn toàn không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Vừa mua căn nhà tại quận Tân Phú và chuẩn bị dọn vào ở, anh Trần Văn Minh cập nhật lại hợp đồng mua bán điện, nước sang tên mình để tiện thanh toán hóa đơn hàng tháng. “Tôi điện thoại cho tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.545454 hỏi thì được hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến, nên vào web thực hiện các thao tác theo hướng dẫn và đã đăng ký xong”, anh Minh kể và cho biết đối với việc đăng ký trực tuyến anh không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại mà còn rất hài lòng về sự nhanh chóng, tiện lợi của dịch vụ.

Theo anh Minh, ngành điện  đã rất tích cực, nhân viên tổng đài hướng dẫn tận tình, giới thiệu website chăm sóc khách hàng (https://cskh.evnhcmc.vn/), email (cskh@hcmpc.com.vn) và các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH, trên Zalo (Zalo Page EVNHCMC) để liên hệ khi cần; đồng thời cam kết nếu có yêu cầu cần giải quyết, ngành điện sẽ cử nhân viên đến làm việc trực tiếp với khách hàng và giải quyết một cách kịp thời, triệt để với điều kiện đó là yêu cầu chính đáng. 

Gia đình anh Minh là một trong hàng triệu khách hàng trên địa bàn TPHCM đã sử dụng và đánh giá cao hiệu quả của dịch vụ điện trực tuyến kể từ năm 2017 đến nay. 

Đối với việc bảo mật các thông tin của khách hàng khi tăng cường giao dịch trực tuyến, ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, cho biết thông tin khách hàng được EVNHCMC quản lý bằng các phần mềm bảo mật nghiêm ngặt. Việc khai thác thông tin phải được xác thực kỹ lưỡng và phải được sự cho phép của người bán cùng người mua điện, nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật thông tin cá nhân khi sử dụng dịch vụ điện trực tuyến. 

EVNHCMC hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến ảnh 1 Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động

Hiện nay, ngành điện đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ trực tuyến. Theo đó, các dịch vụ cung cấp cho khách hàng phổ biến nhất gồm: cấp điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; báo mất điện; tra cứu thông tin…

Như vậy, đến nay EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Ông Nguyễn Duy Quốc Việt cũng khẳng định, mục tiêu của EVNHCMC là đến năm 2020 sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp số cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử cho khách hàng.

Gần 98% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 

Ngoài việc tổ chức áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin cải tiến về chỉ số tiếp cận điện năng và cấp điện mới như khảo sát cấp điện trên thiết bị di động, ứng dụng Google map tìm đường đến nhà khách hàng, lập khảo sát chiết tính trên máy tính bảng…, EVNHCMC còn ứng dụng công nghệ thông tin cải tiến ghi chỉ số qua công nghệ GPRS, PLC, RF, 3G, đồng thời cung ứng dịch vụ “Người quản lý” hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Đơn vị mở rộng những ứng dụng thanh toán tiền điện qua các hình thức Bankplus, thanh toán qua ví điện tử, máy thanh toán thẻ POS… Qua đó, hiện nay tỷ lệ khách hàng ở TPHCM thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt 98%. 

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt cho biết, theo đánh giá mới nhất vừa công bố ngày 24-10-2019 của tổ chức Doing Business thuộc Ngân hàng Thế giới, Tổng công ty Điện lực TPHCM rất vinh dự đã góp phần cải thiện được chỉ số tiếp cận điện năng tăng 129 bậc - từ vị trí 156 trong bảng xếp hạng năm 2014 lên vị trí 27/190 quốc gia năm 2019; nằm trong tốp 4 của khối ASEAN. Chỉ số tiếp cận điện năng đang thuộc nhóm 3 chỉ số tốt nhất trong 10 chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam hiện nay.

Kết quả đánh giá này đã được xem xét dựa trên sự chuyển biến về nhiều mặt hoạt động của EVNHCMC trong những năm gần đây, cụ thể như: Độ tin cậy cung cấp điện đã được cải thiện với số lần và thời gian mất điện trung bình trên mỗi khách hàng hàng năm luôn giảm hơn so với cùng kỳ năm trước; hiện nay số lần và thời gian mất điện bình quân của năm 2019 đã nhỏ hơn 1 lần và nhỏ hơn 60 phút - đạt 8/8 điểm kỹ thuật theo thang chấm điểm về chỉ số tiếp cận điện năng của tổ chức Doing Business.

Bên cạnh đó, sau khi triển khai hóa đơn điện tử từ năm 2014 đến nay, các hoạt động giao dịch dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán điện tử theo xu hướng đẩy mạnh không dùng tiền mặt cũng đã được triển khai đồng thời, hiệu quả, qua đó cung cấp thêm nhiều lựa chọn và tiện ích gia tăng cho khách hàng. Hiện nay, EVNHCMC có 97,88% về số khách hàng và 97,92% tiền điện thu được không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

“EVNHCMC còn cải tiến quy trình công tác trong doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số hóa, để tạo môi trường quản lý hiện đại và cải thiện quan hệ với khách hàng thông qua giao dịch điện tử. Mục tiêu đưa EVNHCMC trở thành một doanh nghiệp chuyển đổi số trong tương lai với phương châm Hiện đại - Hiệu quả và Minh bạch”, ông Việt khẳng định.

Tin cùng chuyên mục