Gần 10 tỷ đồng chăm lo công nhân lao động

Ngày 3-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổng kết hoạt động Tháng công nhân lần thứ 11, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần 3 năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM. 

Trong Tháng công nhân năm 2019, LĐLĐ TPHCM tập trung mọi hoạt động hướng về cơ sở với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Các cấp công đoàn đã đồng loạt tổ chức Tháng công nhân tại đơn vị với nhiều hoạt động thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, chăm lo cho công nhân lao động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Cụ thể như các chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ trao mái ấm công đoàn, văn nghệ gây quỹ chăm lo cho công nhân viên chức lao động bệnh nan y, tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn; ngày hội bán hàng giảm giá, ký kết với các đơn vị bán hàng cung cấp dịch vụ ưu đãi giảm giá từ 20% - 60% cho người lao động. Các cấp công đoàn cũng tổ chức nhiều hội thi tay nghề, khám sức khỏe người lao động. Tổng số tiền chăm lo cho công nhân lao động gần 10 tỷ đồng. 

Ngoài ra, “Ngày chủ nhật xanh vì an toàn, vệ sinh lao động, vì sức khỏe người lao động” thu hút gần 2.950 công đoàn cơ sở, với hơn 854.000 người tham gia. Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” được các cấp công đoàn tổ chức, triển khai rộng rãi. Kết quả, có 977 đề tài nghiên cứu khoa học và 4.141 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, tiết kiệm và làm lợi hơn 107 tỷ đồng cho các đơn vị. 

Dịp này, LĐLĐ TPHCM tuyên dương 58 công nhân lao động đạt danh hiệu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; 45 tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào xanh, sạch, đẹp và 33 tập thể tích cực trong tháng công nhân.  

Tin cùng chuyên mục