Giả mạo thương hiệu EVN để quảng cáo bán hàng

SGGP
Hiện nay, trên internet, mạng xã hội xuất hiện một số thông tin quảng cáo giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để quảng cáo bán hàng.

Các thông tin quảng cáo này đã sử dụng trái phép logo EVN để quảng cáo bán hàng, đồng thời sử dụng một số thuật ngữ, từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm thuộc EVN. Việc vi phạm sử dụng nhãn hiệu EVN và sử dụng các thông tin không rõ ràng rất dễ gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của EVN. Vì vậy, EVN thông tin tới các khách hàng sử dụng điện việc giả mạo thương hiệu này. 

Ngoài ra, Bộ Công thương và EVN cũng đã liên tục cảnh báo về những thông tin quảng cáo không đúng sự thật như “thiết bị siêu tiết kiệm điện”, “thẻ tiết kiệm điện thông minh”... Các thiết bị được quảng cáo này hoàn toàn không được Bộ KH-CN, Bộ Công thương hoặc đơn vị chuyên ngành về tiết kiệm năng lượng có uy tín chứng nhận về hiệu quả tiết kiệm điện. Nếu có loại thiết bị có tác dụng can thiệp trực tiếp, làm cho công tơ điện chạy chậm lại, nghĩa là người sử dụng thiết bị này đang thực hiện hành vi ăn cắp điện. Như vậy đã vi phạm quy định sử dụng điện và sẽ bị truy thu tiền điện, thậm chí có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

LINH ĐAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chỉ số lưới điện thông minh TPHCM đứng thứ 2 trong khối ASEAN

Theo kết quả đánh giá của Tập đoàn Điện lực Singapore (SPGroup) về xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh năm 2021, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đạt 67,9/100 điểm, hiện đang xếp thứ 53/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới; tăng 17 hạng so với năm 2020 và đứng thứ 2 trong số công ty điện lực các nước ASEAN.