Giá trị trồng trọt đã đạt bình quân 83 triệu đồng/ha

(SGGP).- Ngày 7-1, nguồn tin từ Bộ TT-TT cho biết, mạng di động MobiFone sẽ mua lại cổ phần Truyền hình An Viên (AVG) để gia nhập thị trường truyền hình, một trong những lĩnh vực trọng điểm mà MobiFone hướng tới. Theo đó, hai bên đã đàm phán xong và MobiFone dự kiến sẽ mua hơn 90% cổ phần AVG. Tuy nhiên, chi tiết về giá trị bản hợp đồng này vẫn chưa được tiết lộ.

10 năm qua, ngành trồng trọt đã duy trì được tốc độ tăng trưởng cao với mức tăng trưởng bình quân gần 3%/năm. Giá trị sản phẩm thu được trên 1ha đất trồng trọt tăng liên tục, từ 23,8 triệu đồng/ha vào năm 2005 đến nay đã đạt 83 triệu đồng/ha/năm, bình quân mỗi năm tăng gần 6 triệu đồng/ha.

Năng suất và giá trị của hầu hết các loại cây trồng chủ lực tăng mạnh. Trong đó năng suất lúa từ 48,9 tạ/ha năm 2005 đã tăng lên 57,8 tạ/ha vào năm 2015; bắp từ 36 tạ/ha lên 44,5 tạ/ha… Nhiều loại nông sản như lúa gạo, thanh long, vải, nhãn, bưởi, chè đã xuất khẩu vào những thị trường khó như Mỹ, Nhật, Australia, Hàn Quốc, Đài Loan, EU.

PHÚC HẬU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM tổng điều tra thực trạng gần 295.000 doanh nghiệp để quản lý sát thực tiễn

TPHCM tổng điều tra thực trạng gần 295.000 doanh nghiệp để quản lý sát thực tiễn

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chỉ đạo các quận, huyện, TP Thủ Đức phải xem cuộc tổng điều tra là cơ hội để đánh giá thực trạng sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, giúp công tác hoạch định chính sách, điều hành, quản lý kinh tế -xã hội của TPHCM và cả nước sát với tình hình thực tiễn.

 

Ngân hàng - Chứng khoán

Việt Nam tiếp tục duy trì ổn định thị trường ngoại tệ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa vào danh sách giám sát gồm 11 nền kinh tế (đáp ứng từ 1 đến 2 tiêu chí theo quy định của Bộ Tài chính Mỹ): Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Ireland, Ý, Ấn độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Mexico. Thụy Sĩ, Đài Loan và Việt Nam đáp ứng 3 tiêu chí.

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Du lịch lễ 30-4 và 1-5: Hút khách nhờ giá tốt, khuyến mãi

Nắm bắt tâm lý du khách “khát” đi chơi sau nhiều ngày phải hạn chế đi lại vì dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp lữ hành liên tục làm mới sản phẩm du lịch phục vụ dịp lễ 30-4, 1-5, cũng như vào mùa hè này. Nổi bật trong số đó là những sản phẩm lẻ (dịch vụ xe, vé máy bay, đặt nhà hàng, khách sạn…) đa dạng để khách lựa chọn; đồng thời cung cấp hướng dẫn viên cho nhóm khách gia đình, nhóm bạn bè mong muốn sự riêng tư, an toàn để tránh dịch Covid-19.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế