Giải quyết vướng mắc về cơ chế, chính sách để thúc đẩy dự án giao thông

Ngày 14-5, tại quận Tân Phú, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cùng các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM, đơn vị bầu cử số 23 có buổi tiếp xúc cử tri phường Tân Quý.
Các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM khóa X tại đơn vị bầu cử số 23 tiếp xúc cử tri
Các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM khóa X tại đơn vị bầu cử số 23 tiếp xúc cử tri

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng là ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 23, cùng với các ứng cử viên: Nguyễn Trung Anh, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT TPHCM; Phạm Thị Thu Hà, Phó Chánh án TAND TPHCM; Hà Hải, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM; Phạm Thị Thanh Hương, Chủ tịch UBND phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Đề xuất xây dựng quy định, chính sách phù hợp

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri và cam kết, nếu được trúng cử sẽ nỗ lực hoàn thành tốt các nội dung trong chương trình hành động. Các ứng cử viên cũng khẳng định, sẽ quan tâm đến việc giải quyết các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân.

Cử tri bày tỏ vui mừng, đánh giá cao những cam kết của các ứng cử viên. Cử tri Đặng Thanh Trung nhận xét, các ứng cử viên đều là những người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn đáp ứng tốt yêu cầu là một người đại biểu của nhân dân.

Dù vậy, cử tri gởi gắm những trường hợp được người dân tin tưởng, bầu chọn trúng cử cần có hành động quyết liệt và mạnh mẽ hơn, nhất là trong công tác đấu tranh phòng chống lãng phí, ô nhiễm môi trường.

Cử tri Đặng Thanh Trung dẫn chứng, công trình cầu mới thay thế cầu Tân Kỳ - Tân Quý bị sự cố (vào tháng 8-2016) đã "trùm mền" trong nhiều năm qua. “Người dân bức xúc, báo chí phản ánh nhiều, công trình vẫn án binh bất động. Điều này không chỉ gây ra thiệt hại hữu hình cho chủ đầu tư mà còn gây ra thiệt hại vô hình cho người dân”, cử tri Đặng Thanh Trung bức xúc.

Giải quyết vướng mắc về cơ chế, chính sách để thúc đẩy dự án giao thông ảnh 1 Cử tri Đặng Thanh Trung

Do đó, cử tri Đặng Thanh Trung mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử ĐB HĐND thì cần kiên quyết đấu tranh, thúc đẩy công trình cầu Tân Kỳ - Tân Quý nói riêng và những công trình “trùm mền” khác trên địa bàn TPHCM sớm thi công trở lại, đưa vào sử dụng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng nêu ý kiến về nhiều vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống người dân, như mở rộng hẻm, tình trạng bạo hành gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, chính sách đối với cán bộ nữ… Cử tri Trần Quang Hiệp đề nghị, các ứng cử viên khi trúng cử cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong xử lý quy hoạch treo. Cụ thể, đối với quy hoạch thiếu tính khả thi thì cần mạnh dạn xóa bỏ, nếu không thì phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải quyết vướng mắc về cơ chế, chính sách để thúc đẩy dự án giao thông ảnh 2 Cử tri phường Tân Quý mong muốn thúc đẩy việc mở rộng hẻm

Thay mặt các ứng cử viên, thẩm phán Phạm Thị Thu Hà ghi nhận các ý kiến, góp ý của cử tri và khẳng định, các ứng cử viên được tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND TPHCM khóa X sẽ chuyển tải đầy đủ các tâm tư nguyện vọng, đề xuất chính đáng của cử tri đến cơ quan chức năng. Đồng thời ĐB HĐND TPHCM sẽ chú trọng giám sát việc thực hiện, giải quyết các kiến nghị của cử tri hiệu quả hơn.

Trao đổi thêm với các cử tri, ứng cử viên Hà Hải chia sẻ, công trình giao thông chậm tiến độ hay quy hoạch “treo” là tình trạng khá phổ biến chứ không chỉ riêng ở quận Tân Phú. Ở góc độ người nghiên cứu pháp luật, luật sư Hà Hải cho rằng, vướng mắc còn đến từ cơ chế, chính sách và quy định pháp luật. Do đó, nếu được trúng cử, ứng cử viên Hà Hải sẽ luôn luôn lắng nghe các phản ánh của cử tri về chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước khi tác động vào đời sống xã hội. Từ đó có sự phân tích, đề xuất có những quy định, chính sách phù hợp với thực tiễn hơn, góp phần sớm tháo gỡ những bức xúc cho người dân, nhất là vấn đề quy hoạch treo, đầu tư dự án hạ tầng giao thông.

Về tình trạng xâm hại tình dục và bạo hành gia đình, luật sư Hà Hải nhận xét, bên cạnh việc xét xử nghiêm minh các trường hợp vi phạm thì cần thực hiện tốt công tác phòng ngừa. “Điều này là rất quan trọng, nhằm ngăn ngừa xảy ra những vụ việc đáng tiếc, sẽ để lại di chứng nặng nề với nạn nhân”, luật sư Hà Hải phân tích và cam kết trên cương vị của mình sẽ thúc đẩy việc phối hợp giữa các luật sư với chính quyền địa phương tổ chức các chương trình giáo dục học đường về vấn đề này. Thông qua đó nhằm trang bị kiến thức cho các em, giúp các em có thêm kiến thức để nhận diện và phòng tránh từ xa, không trở thành nạn nhân của bạo hành và xâm hại tình dục.

Phân bổ vốn hợp lý đầu tư phát triển hạ tầng

Tại buổi tiếp xúc, ứng cử viên Nguyễn Văn Dũng chia sẻ về thực tiễn năng động, sáng tạo của TPHCM và khẳng định sẽ nỗ lực góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết XI của Đảng bộ TPHCM, phát huy tiềm năng, lợi thế xây dựng thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững.

Đặc biệt, ứng cử viên Nguyễn Văn Dũng cam kết tăng cường quan hệ gắn bó mật thiết với các tầng lớp nhân dân để lắng nghe và phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến diễn đàn của HĐND TPHCM.

Giải quyết vướng mắc về cơ chế, chính sách để thúc đẩy dự án giao thông ảnh 3 Ứng cử viên Nguyễn Văn Dũng cam kết đẩy mạnh hoạt động khảo sát, giám sát
Ứng cử viên Nguyễn Văn Dũng cũng khẳng định, sẽ tiếp tục đề xuất với HĐND TPHCM có giải pháp khả thi trong công tác giám sát cũng như tăng cường các hoạt động khảo sát, giám sát quá trình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của TPHCM, trong đó có dự án giao thông, môi trường.

Trong khi đó, ứng cử viên Nguyễn Trung Anh khẳng định, sẽ có giải pháp gia tăng các nguồn vốn cho đầu tư phát triển và kế hoạch phân bổ nguồn vốn đầu tư hợp lý. Việc này nhằm tạo hiệu quả cao nhất, góp phần giải quyết các bức xúc trong xã hội, như đầu tư hạ tầng giao thông, trường học, bệnh viện, nạo vét kênh rạch cùng các công trình trọng điểm của TPHCM.

Giải quyết vướng mắc về cơ chế, chính sách để thúc đẩy dự án giao thông ảnh 4 Ứng cử viên Nguyễn Trung Anh cam kết tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân

Ứng cử viên Nguyễn Trung Anh cũng cam kết tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện giải quyết nhanh, đúng quy định các thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân.

Là Phó Chánh án TAND TPHCM, ứng cử viên Phạm Thị Thu Hà cam kết, gắn với trách nhiệm của người thẩm phán làm công tác quản lý, ứng cử viên sẽ nỗ lực cùng Đảng bộ và tập thể lãnh đạo TAND TPHCM xây dựng đội ngũ cán bộ tòa án trong sạch, vững mạnh, cũng như xây dựng tòa án công khai, minh bạch. Cùng với đó là tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, tăng cường công tác phòng chống tội phạm hình sự, như tội phạm liên quan đến an ninh mạng, tín dụng, tham nhũng… gây bức xúc cho người dân.

Giải quyết vướng mắc về cơ chế, chính sách để thúc đẩy dự án giao thông ảnh 5 Ứng cử viên Phạm Thị Thu Hà khẳng định sẽ nỗ lực phòng chống bạo lực gia đình

Trong khi đó, ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hương, Chủ tịch UBND phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú cam kết, nếu được tham gia vào HĐND TPHCM sẽ kiến nghị những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát với thực tiễn, hợp lòng dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Giải quyết vướng mắc về cơ chế, chính sách để thúc đẩy dự án giao thông ảnh 6 Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hương cam kết kiến nghị đẩy mạnh xây dựng chính quyền số

Trong đó sẽ tập trung vào kiến nghị, giải pháp trong triển khai thực hiện chính quyền đô thị, xây dựng đô thị thông minh, quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số để phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, luật sư Hà Hải nhấn mạnh, tiếp tục các hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và tham gia bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người dân. Đồng thời sẽ tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý miễn phí đối với người nghèo cùng những người yếu thế.

Bên cạnh chức năng của một người luật sư, ứng cử viên Hà Hải còn cam kết, khi được cử tri tín nhiệm, ứng cử viên sẽ chú trọng đến công tác giám sát, tham gia soạn thảo, nâng cao chất lượng văn bản pháp luật trong các lĩnh vực đời sống xã hội của TPHCM, nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống quy phạm pháp luật.

Ứng cử viên Hà Hải khẳng định sẵn sàng chia sẻ, trợ giúp pháp lý miễn phí với người nghèo, người yếu thế

Ứng cử viên Hà Hải khẳng định, luôn mở các kênh tương tác để sẵn sàng tiếp nhận phản ánh của cử tri một cách nhanh nhất thông qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội. Từ đó, ứng cử viên sẽ ghi nhận, phản ánh đến cơ quan thẩm quyền và đôn đốc các cơ quan này giải quyết kịp thời các vấn đề mà người dân quan tâm, như môi trường, an toàn thực phẩm, y tế, giáo dục…

Tin cùng chuyên mục