Giao thông vận tải bánh sắt : Nòng cốt trong vận tải hành khách công cộng

(SGGP). – Ngày 20-11, Thủ tướng đã có quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Chiến lược này xác định trong các năm tới sẽ nhanh chóng phát triển giao thông vận tải bánh sắt (như xe điện ngầm, xe điện trên cao) tại các đô thị, đường sắt nội - ngoại ô, làm nòng cốt trong vận tải hành khách công cộng, trước mắt triển khai tại Hà Nội và TPHCM.

Ưu tiên thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM để đưa vào khai thác; phấn đấu hoàn thành và đưa vào khai thác tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Đồng Đăng; đầu tư xây dựng xong và đưa vào khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam tốc độ 350 km/giờ... Đồng thời, cải tạo nâng cấp các tuyến đường sắt quốc gia hiện có vào đúng cấp kỹ thuật đạt tốc độ 120km/giờ. Mục tiêu là giai đoạn từ nay đến năm 2020, ngành đường sắt đáp ứng tối thiểu 13% nhu cầu về lượng luân chuyển hành khách và 14% nhu cầu về lượng luân chuyển hàng hóa. 

LÂM NGUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Xiếc nào cũng rét

- Lâu nay thị trường chứng khoán xứ mình cứ râm ran thông tin về các đội “tổ lái” thao túng giá, về “máy bơm công suất cao” để làm méo mó hiện trạng của doanh nghiệp niêm yết. Thực hư những chuyện này thế nào?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tin buồn