Thông tin Kinh tế

Hàng hóa dịp Tết Đinh Hợi

  • Không sốt hàng nhưng giá có thể tăng

Tổ Điều hành thị trường trong nước đã họp về diễn biến tình hình thị trường tháng 1 và chuẩn bị cung cầu các mặt hàng trọng điểm dịp Tết Đinh Hợi.

Dịp Tết Đinh Hợi, nhu cầu tiêu thụ nhiều mặt hàng sẽ tiếp tục tăng cao trong nửa đầu tháng 2, đặc biệt mặt hàng thực phẩm tươi sống, hoa quả sẽ tăng cao vào những ngày cận Tết.

Đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp, tiểu thương đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng phục vụ Tết, cùng với tình hình dịch bệnh được ngăn chặn nên nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết sẽ được đáp ứng, sẽ không có hiện tượng sốt hàng.

Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao nên giá nhiều mặt hàng sẽ tăng, trong đó hàng thực phẩm tươi sống và hoa quả tăng mạnh nhất.

Dự báo, chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 sẽ tiếp tục tăng khoảng 1,8%-2%.

ĐINH LAN

  • 3,5 tỷ USD hàng xuất khẩu sang Trung Quốc

Theo Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc, 14 mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, gồm: cà phê, chè, cao su, gạo, giày dép, hạt điều, hạt tiêu, sản phẩm gỗ, dây cáp điện, nhựa, dầu thực vật, hàng điện tử điện máy, sắn lát và tinh bột sắn.

Dự kiến, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc năm 2007 sẽ đạt trên 3,5 tỷ USD.

V.L.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn đàn về cắt giảm chi phí cho logistics ở Việt Nam

Diễn đàn về cắt giảm chi phí cho logistics ở Việt Nam

Sáng nay 26-11 tại Hà Nội, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020 được Bộ Công thương tổ chức là sự kiện lớn thường niên về ngành dịch vụ logistics, thu hút sự quan tâm của hơn 50 tổ chức quốc tế, hơn 500 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, sản xuất, xuất nhập khẩu và các bộ ngành liên quan.

Ngân hàng - Chứng khoán

Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Tối ngày 26-11-2020, tại TPHCM, diễn ra buổi lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2020 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2020.

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế