Hàng hóa vẫn lưu thông bình thường giữa Đồng Nai và TPHCM

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, bắt đầu từ 0 giờ ngày 5-6, Đồng Nai sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TPHCM về/đến Đồng Nai tính từ ngày rời khỏi TPHCM (trừ các đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế).

Sau khi công văn trên được ban hành đã nhận được phản ứng từ nhiều phía. Cụ thể, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TPHCM về khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp khi thực hiện công văn của UBND tỉnh Đồng Nai. Cụ thể, khi thực hiện công văn này sẽ không đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM.

Ngoài ra, khi thực hiện công văn trên, người lao động cũng cho rằng quá khó để thực hiện và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của họ. Tương tự lãnh đạo của một doanh nghiệp vận tải cũng cho rằng Đồng Nai quy định quá cứng nhắc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận chuyển hàng hóa.

Nếu thực hiện đúng công văn của UBND tỉnh Đồng Nai thì các tài xế từ TPHCM đến/về Đồng Nai đều phải cách ly 21 ngày

Trước lo ngại trên, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định không có chuyện “ngăn sông cấm chợ” mà hàng hóa, nhu yếu phẩm của hai địa phương vẫn lưu thông trao đổi mua bán bình thường, tài xế chỉ cần khai báo y tế là được.

Tin cùng chuyên mục