Hậu Giang: Thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện dã chiến đặt tại Khu ký túc xá Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, tại xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, với quy mô điều trị 500 giường. Bệnh viện sẽ cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, không bệnh nền tại Hậu Giang.

Ngày 9-11, theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hậu Giang cho biết: Trước diễn biến số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trong 3 tuần qua, UBND tỉnh vừa quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang (Bệnh viện dã chiến Hậu Giang).

Địa điểm hoạt động của bệnh viện là Khu Ký túc xá Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, với quy mô điều trị 500 giường. Bệnh viện sẽ cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, không bệnh nền tại Hậu Giang.

Hậu Giang: Thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 ảnh 1 Hậu Giang là một những tỉnh đã sớm hoàn thành tiêm vaccine Pfizer mũi 1 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi

Bệnh viện sử dụng nhân lực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, cùng lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh, có sự điều động, tăng cường từ các đơn vị khác khi cần thiết.

Trang thiết bị sử dụng thiết bị hiện có, trang thiết bị được điều động từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, các cơ sở y tế công lập trong tỉnh chuyển đến và mua sắm mới theo quy định. Như vậy, Hậu Giang có 5 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 với tổng khả năng tiếp nhận trên 1.300 bệnh nhân.

Ngoài ra, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không chủ quan, lơ là trước tình hình, diễn biến của dịch bệnh, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt thực hiện nghiêm quy định “5K”.

Thực hiện nghiêm việc đi làm từ nhà đến cơ quan và ngược lại (1 cung đường, 2 điểm đến), trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhà xa cơ quan, hạn chế việc đi về hàng ngày; không tụ tập đông người ngoài cơ quan, công sở; hạn chế thấp nhất việc tham dự đám tiệc (liên hoan, sinh nhật, đám giỗ, đám tang, đám cưới…); thực hiện khai báo y tế bằng mã QR khi đến cơ quan công sở.

Tin cùng chuyên mục