Hé lộ danh tính người mua Salvator Mundi với giá hơn 450 triệu USD

Manh mối về người mua bí ẩn đã bỏ ra hơn 450 triệu USD cho kiệt tác Salvator Mundi (Đấng cứu thế) của danh họa Leonardo da Vinci, khiến bức tranh này trở thành tác phẩm hội họa được đấu giá cao nhất lịch sử, đã được hé lộ. 
Trên tài khoản Twitter chính thức của mình, Bảo tàng Louvre Abu Dhabi đã đăng tải hình ảnh của kiệt tác 500 năm tuổi kèm thông báo: Salvator Mundi đang trên đường đến với Louvre Abu Dhabi. 
Hồi trung tuần tháng 11 vừa qua, bức họa Salvator Mundi gây chấn động khi được bán với giá 450,3 triệu USD trong một phiên đấu giá của nhà đấu giá Christie’s.
Hé lộ danh tính người mua Salvator Mundi với giá hơn 450 triệu USD ảnh 1
Mức giá này cao gấp 4 lần so với con số mà Christie’s ước tính, đồng thời khiến Salvator Mundi đánh bật The Women of Algiers (Version O) của danh họa Pablo Picasso khỏi danh hiệu tác phẩm hội họa đắt giá nhất trong lịch sử đấu giá. 
Ngay sau thông báo của Louvre Abu Dhabi, nhà đấu giá Christie’s cũng đăng tải lời chúc mừng tới bảo tàng, song từ chối cung cấp thêm thông tin về danh tính của người mua bí ẩn.
Còn theo tờ New York Times, người mua Salvator Mundi là Hoàng tử Saudi Arabia Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud.

Tin cùng chuyên mục