Khởi công cầu Rạch Miễu 2 vào cuối tháng 3 năm nay

SGGPO
Chiều 17-2, tại tỉnh Bến Tre, Đoàn công tác của Bộ GTVT có buổi làm với lãnh đạo hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre về công tác giải phóng mặt bằng để khởi công xây dựng dự án cầu Rạch Miễu 2 nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.
Khởi công cầu Rạch Miễu 2 vào cuối tháng 3 năm nay ảnh 1 Đoàn công tác Bộ GTVT làm việc tại tỉnh Bến Tre
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm, cho biết: Hiện nay, cầu Rạch Miễu 2 đang là nhu cầu bức thiết để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông cầu Rạch Miễu hiện hữu, nhất là trong các dịp lễ, tết. Bộ đã chỉ đạo rất quyết liệt để triển khai nhanh các thủ tục để dự án sớm được thực hiện.
Về công tác giải phóng mặt bằng, phương án bồi thường tái định cư cần xem lại thủ tục, giải quyết đúng quy định. Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phối hợp hai địa phương thống nhất về cách làm phù hợp, nhằm giảm bớt thủ tục không cần thiết. 

Bộ GTVT yêu cầu hai tỉnh trong quý 1 -2022 phải đẩy nhanh tiến độ, linh hoạt, rút ngắn thủ tục bàn giao mặt bằng cho các gói thầu. Đặc biệt lưu ý các gói thầu khởi công trước, vị trí nào cần xử lý thiết yếu thì tập trung giải quyết để ưu tiên bàn giao mặt bằng cho nhà thầu trước. Dự kiến công trình sẽ khởi công vào cuối tháng 3 năm nay. 

Khởi công cầu Rạch Miễu 2 vào cuối tháng 3 năm nay ảnh 2 Cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xuyên bị ùn tắc trong dịp lễ tết và giờ cao điểm
Đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, khối lượng giải phóng mặt bằng của dự án khoảng 62,38 ha, riêng địa phận Bến Tre là khoảng 35,82 ha. Kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.279 tỷ đồng. Hiện nay,  bộ phận giải phóng mặt bằng đã hoàn thành đo đạc hiện trường. Các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh kiểm đếm, dự thảo phương án...

Cầu Rạch Miễu 2 nằm cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 3,8 km về phía thượng lưu, phần cầu chính vượt sông Tiền. Tổng chiều dài tuyến khoảng 17,6 km.

Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025, theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách trung ương. Tổng mức đầu tư hơn 5.175 tỷ đồng; trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 1.279 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị trên 3.030 tỷ đồng; còn lại là chi phí quản lý dự án, dự phòng và chi phí khác...

TÍN HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một đoạn đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ) qua khu vực trung tâm tỉnh Bình Phước

Triển vọng đường cao tốc Đắk Nông - Bình Phước

Đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành thuộc dự án (DA) cao tốc Bắc Nam phía Tây, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, chiều dài toàn tuyến gần 140km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đắk Nông dài 38km, còn lại thuộc tỉnh Bình Phước. DA có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ) tại km1796+800 và điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, quy mô 6 làn xe, thời gian đầu tư trước năm 2030.

Quy hoạch

Thống nhất trình Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia

Chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thông báo: Tất cả 44 ủy viên, thành viên của Hội đồng Thẩm định đã thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch tổng thể quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới. Các thành viên đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu.

Bút Sài Gòn

Giữ tín bền lâu

- Một hệ thống siêu thị bự xứ mình mới được tổ chức tư vấn độc lập cho biết có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong năm ngoái. Nhưng vài tháng qua, hệ thống này phải đóng cửa gần 400 cửa hàng. Sao kỳ vậy? Hay là bên tư vấn không đủ khách quan khi công bố thông tin?

Sự kiện & Bình luận

Tăng tốc “về đích”

Tuần cuối cùng của quý 3, nhiều chỉ dấu cho thấy TPHCM đang đẩy mạnh hành động thực thi, đi kèm với hiệu quả tháo gỡ một phần vướng mắc về thủ tục, xác lập cụ thể quy trình, lộ trình “những việc cần làm ngay”, nhất là về dân sinh, an sinh. 
" />