Khởi công hạng mục đầu tiên của sân bay Long Thành trong tháng 12

Ngày 8-12, theo  UBND tỉnh Đồng Nai, trong tháng 12, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ khởi công hạng mục đầu tiên của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 là rà phá bom mìn. 

Dự kiến, sang tháng 1-2021, ACV sẽ khởi công hạng mục tiếp theo là xây dựng hàng rào sân bay. Trước đó, 94 hộ dân có đất bị thu hồi thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1.800ha) để xây dựng sân bay, đủ điều kiện cấp đất tái định cư đã được bốc thăm chọn vị trí đất tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Các hộ dân được chia thành 4 nhóm để thực hiện bốc thăm, chọn vị trí đối với các loại đất tái định cư gồm: đất nhà vườn, đất nhà ở liên kế, đất thông thường và các lô đất trục đường (gồm 3 tuyến đường D18, N23 và N39). 

Được biết, đến nay tỉnh Đồng Nai đã bàn giao 2.600ha đất khu vực ưu tiên cho Bộ GTVT để phối hợp quản lý. Dự án có nhu cầu sử dụng đất giai đoạn 1 gồm 2.668ha (trong đó, 1.800ha đất để xây dựng sân bay và 136ha cho hệ  thống giao thông kết nối).

Tin cùng chuyên mục