Khởi tố 7 học viên cơ sở cai nghiện ma túy đánh chết bạn cùng phòng

Ngày 1-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố và bắt tạm giam 7 bị can để điều tra về hành vi giết người.

Đây là 7 học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai, gồm Nguyễn Quốc Phi (sinh năm 1992), Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1998), Lê Hoàng Sinh (sinh năm 1991), Hoàng Ngọc Long (sinh năm 1987), Trần Thanh Phú (sinh năm 1997), Trương Hoàng Thanh (sinh năm 1986) và Lê Văn Giàu (sinh năm 1993). Những người này được xác định đã đánh học viên cùng phòng là anh Nguyễn Tiên Ph. tử vong. Cụ thể, ngày 12-12-2020, anh Ph. được đưa vào bố trí ở phòng số 13, Khu cắt cơn, giải độc cùng với bảy học viên trên.

7 học viên cai nghiện ma túy đã đánh chết bạn cùng phòng

Do trong giai đoạn cắt cơn, giải độc nên anh Ph. thường xuyên la hét, gây ồn ào trong phòng, Phi (Tổ trưởng phòng số 13) và các học viên trong phòng đã nhắc nhở nhưng không được. Tức giận, 7 học viên trên dùng tay, chân và cây chổi liên tục đánh vào đầu, mặt, ngực khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, anh Ph. được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc nhưng do thương tích quá nặng đã tử vong.

Ngoài 7 học viên trên đã trực tiếp đánh anh Ph. tử vong, cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục làm rõ, xử lý 6 học viên khác có tham gia đánh anh Ph.. Đồng thời làm rõ vai trò của một số cán bộ nhân viên trong Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai, để xử lý về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục