Kinh doanh trách nhiệm với người tiêu dùng

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), các doanh nghiệp cần có trách nhiệm hơn nữa với cộng đồng người tiêu dùng. 

Cụ thể, ngoài cung cấp các sản phẩm dịch vụ an toàn, chất lượng tốt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp cần có trách nhiệm trong việc ổn định giá cả với người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần hướng tới sản xuất các sản phẩm an toàn, thân thiện môi trường.

Không chỉ với người tiêu dùng, trong bối cảnh dịch bệnh gây nhiều khó khăn, kinh doanh có trách nhiệm chính là giải pháp bền vững đối với doanh nghiệp. Để xây dựng cộng đồng có trách nhiệm hướng tới phát triển bền vững, doanh nghiệp cần thực hiện 3K: kinh doanh lành mạnh; khẳng định và xây dựng vai trò trung tâm của người tiêu dùng trong tôn chỉ hoạt động; không xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải có trách nhiệm định hướng để người tiêu dùng sử dụng hiệu quả sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp; cảnh báo khách hàng về những sản phẩm không đạt yêu cầu về độ an toàn, không bảo đảm vệ sinh thực phẩm đang hiện hữu trên thị trường…

Tin cùng chuyên mục