Lan tỏa sống xanh, bảo vệ môi trường

Nắm bắt nhu cầu mua sắm xanh của người tiêu dùng (NTD), tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi của nhà bán lẻ Saigon Co.op đã nâng dần tỷ lệ sản phẩm, hàng hóa xanh qua từng năm. Từ đó tạo điều kiện cho NTD tiếp cận thuận lợi sản phẩm xanh, còn doanh nghiệp (DN) thúc đẩy doanh số tốt hơn.
Khách hàng chọn mua sản phẩm xanh tại siêu thị
Khách hàng chọn mua sản phẩm xanh tại siêu thị

Nâng dần sản phẩm xanh trong kênh bán lẻ

Với nhiều NTD ở TPHCM, việc chọn mua sản phẩm xanh và sạch đã không còn xa lạ. Ghi nhận tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, chuỗi cửa hàng Co.op Food cho thấy, những sản phẩm như rau quả hữu cơ, sữa dùng ống hút giấy và sữa được sản xuất xanh, tuần hoàn hay túi đựng đồ thân thiện môi trường hoặc tự phân hủy… đang là ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ. Nắm bắt xu hướng này, nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, các sản phẩm, hàng hóa xanh thuộc ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, rau củ quả… đang được nâng dần tỷ lệ tại các điểm bán của nhà bán lẻ này qua từng năm. Đặc biệt, theo ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, gần đây, Saigon Co.op được TPHCM giao triển khai hoạt động liên kết với các địa phương, đó là “Chương trình phát triển vùng nguyên liệu bền vững”, trong đó chủ động tham gia phát triển chuỗi giá trị sản phẩm phù hợp, góp phần chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp cho nông dân… Năm 2023, Saigon Co.op phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao triển khai chương trình trọng điểm “Bàn ăn xanh”, nhằm nâng cao nhận thức và thực hành tiêu chuẩn cho các DN sản xuất sản phẩm tiêu dùng, có phân phối qua hệ thống của Saigon Co.op. Chương trình dự kiến ra mắt vào tháng 4 tới.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn xây dựng nên những chương trình độc đáo để thực hiện kinh doanh có trách nhiệm và đi đầu về công tác môi trường thông qua hành vi tiêu dùng. Trong đó, việc thay thế 100% túi nhựa bằng túi ni lông thân thiện môi trường, tổ chức ngày hội tái chế nhằm nâng cao nhận thức về việc phân loại, thu gom, tái chế bao bì một cách hiệu quả… đã góp phần lan tỏa xu hướng sống xanh trong cộng đồng.

Giảm giá để kích cầu

Cùng với những hoạt động thiết thực kể trên, Saigon Co.op còn phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện giảm giá cho các sản phẩm xanh để kích thích nhu cầu mua sắm của NTD. Chẳng hạn, từ nay đến hết ngày 5-4, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra thực hiện chương trình khuyến mãi “Mua sắm xanh - Sống an lành” giảm giá đến 50% cho hàng trăm sản phẩm tiết kiệm điện, năng lượng, có khả năng tái chế, tái sử dụng. Song song đó, hệ thống Co.opmart/Co.opXtra cũng ưu đãi giá tốt cho nhiều sản phẩm thiết yếu.

Các chương trình khuyến mãi chủ lực gồm: Tặng tem xanh - Đổi quà nhanh. Theo đó, khách hàng thành viên mua sắm với hóa đơn trên 200.000 đồng, có sử dụng túi môi trường Co.opmart các loại được tặng 1 tem của chương trình Tích tem đổi túi và hành lý Tucano độc quyền của Ý. Với Săn tem thưởng - Đổi quà ngay, khách hàng được tặng 1-20 tem để có cơ hội đổi ngay bộ túi và hành lý Tucano trong chương trình Tích tem đổi quà 2023 khi mua các sản phẩm nước mắm Knorr, Tokpokki Hàn Quốc, nước giải khát Coca, Fanta, Sprite, Nutri Boost, kem đánh răng Colgate, dầu gội Head&Shoulder, nước lau bếp Sunlight, bộ drap gối Tencel cao cấp… Chương trình giá sốc giảm tận gốc dành cho nhóm hàng may mặc, đồ dùng và hóa phẩm giúp tiết kiệm 20-50% như bộ lau nhà Sunhouse, bếp điện hồng ngoại Lock&Lock, đầm tole nữ maxi, bộ thun trẻ em, bột giặt Lix các loại, nước xả Downy, dầu gội Pantene, dầu gội Dove, sữa tắm Purite…

Siêu ưu đãi, giảm giá mạnh 15.500-90.100 đồng khi mua các sản phẩm mì Reeva 3 miền tôm chua cay, nước sữa chua uống Nutri cam mật ong 1L, đường tinh luyện Biên Hòa, creamer đặc Nutimilk, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk, nước giặt Ariel, sữa tắm Lifebuoy, nước rửa chén Sunlight, nước xả Comfort… dành cho hóa đơn từ 300.000 đồng áp dụng các ngày cuối tuần (24, 26-3 và 1, 2-4). Ngoài ra, các mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng giảm giá 15-25%.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023, cuối tuần qua, hàng loạt siêu thị, cửa hàng tiện lợi như Co.opmart, Co.op Food, Finelife… đã tắt bớt các thiết bị sử dụng điện và tiết kiệm năng lượng trong 60 phút. Trước đó, chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Đặc biệt phải kể đến hoạt động “sáng tạo túi giấy”. Với bìa carton, giấy báo, bìa cứng, dây thừng, dây ni lông… tất cả nhân viên tại hệ thống Co.op Food đã sáng tạo, thiết kế nên những chiếc túi giấy rất chắc chắn, tiện lợi để phục vụ khách hàng. Việc tái chế các túi giấy không chỉ góp phần hạn chế túi ni lông dùng một lần, mà còn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến khách hàng và cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục