Lãnh đạo TPHCM chúc tết các Hội quán người Hoa tại quận 5

Tối 19-1, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đi thăm, chúc Tết các Hội quán người Hoa tại quận 5.
Đi cùng đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ, động viên và gửi lời cám ơn đến Ban Quản trị các Hội quán và đồng bào người Hoa đã đoàn kết đồng lòng, chung sức hỗ trợ TPHCM vượt qua thời điểm khó khăn của đại dịch Covid-19.
Lãnh đạo TPHCM chúc tết các Hội quán người Hoa tại quận 5 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chia sẻ, động viên và gửi lời cám ơn đến Ban Quản trị các Hội quán và đồng bào người Hoa đã đoàn kết đồng lòng, chung sức hỗ trợ TPHCM vượt qua thời điểm khó khăn của đại dịch Covid-19. Ảnh: VĂN MINH
Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, mới đây TPHCM ghi nhận có ca mắc biến thể Omicron trong cộng đồng. Do đó, đồng chí mong muốn Ban Quản trị các Hội quán người Hoa tiếp tục tuyên truyền đến bà con cảnh giác, nâng cao ý thức phòng chống dịch.
Trong năm qua, các Hội quán và cộng đồng người Hoa có nhiều đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển của thành phố, nhất là trong việc chăm lo an sinh xã hội cho những người yếu thế, khó khăn. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp của cộng đồng người Hoa trên địa bàn TPHCM trong việc chung tay góp sức cho sự phát triển của thành phố, nhất là trong công tác chăm lo an sinh, phúc lợi xã hội.
Lãnh đạo TPHCM chúc tết các Hội quán người Hoa tại quận 5 ảnh 2 Dịp này, thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà đến các Hội quán người Hoa. Ảnh: VĂN MINH
Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc sức khỏe đến bà con nhân dân và đồng bào người Hoa trên địa bàn quận 5 đón tết đầm ấp, an toàn; cùng với nhân dân thành phố giữ vững kết quả phòng chống dịch, thích ứng an toàn, góp phần cùng với thành phố phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.
Đại diện Ban Quản trị các Hội quán người Hoa phát biểu, chúc tết và bày tỏ sự cám ơn trân trọng đối với sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM tạo điều kiện hỗ trợ về nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần.
Lãnh đạo TPHCM chúc tết các Hội quán người Hoa tại quận 5 ảnh 3 Thay mặt Ban Quản trị các Hội quán, ông Lư Chấn Lợi, Trưởng Ban Quản trị Hội quán Tuệ Thành báo cáo tóm tắt hoạt động của các Hội quán người Hoa. Ảnh: VĂN MINH
Trước đó, thay mặt Ban Quản trị các Hội quán, ông Lư Chấn Lợi, Trưởng Ban Quản trị Hội quán Tuệ Thành báo cáo tóm tắt hoạt động của các Hội quán người Hoa. Theo ông Lợi, thời gian qua, được quan tâm, hướng dẫn của các cấp chính quyền, hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, hoạt động của các Hội quán người Hoa ngày càng đi vào nề nếp, ổn định, góp phần tích cực trong việc bảo tồn bản sắc văn hóa, phát triển sự nghiệp giáo dục, tham gia công tác an sinh xã hội.
Lãnh đạo TPHCM chúc tết các Hội quán người Hoa tại quận 5 ảnh 4 Trưởng Ban quản trị các Hội quán người Hoa cũng chúc tết và phát lộc đến các đại biểu tham dự. Trong ảnh đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhận lộc. Ảnh: VĂN MINH
Trong năm 2021, các Hội quán và cộng đồng người Hoa tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, chăm lo người khó khăn, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đặc biệt trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, các Hội quán người Hoa tiếp tục tham gia cùng với địa phương và thành phố chăm lo các diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch. Song song với đó, các Hội quán cũng đã ra sức gìn giữ và duy trì các loại hình hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống.
Lãnh đạo TPHCM chúc tết các Hội quán người Hoa tại quận 5 ảnh 5 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu làm lễ dâng hương tại chùa Bà Thiên Hậu. Ảnh: VĂN MINH
Dịp này, thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà đến các Hội quán người Hoa. Đáp lại, Trưởng Ban quản trị các Hội quán người Hoa cũng chúc tết và phát lộc đến các đại biểu tham dự. Sau đó, lãnh đạo TPHCM cùng các đại biểu qua chánh điện để làm lễ dâng hương tại chùa Bà Thiên Hậu.

Tin cùng chuyên mục