Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ diễn ra từ ngày 21-1 đến 24-1

SGGPO
Chiều nay 13-1, Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Công thương và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức buổi họp báo về Lễ hội Tết Việt 2021 (Tet Festival 2021), dự tính diễn ra từ ngày 21 đến 24-1 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TPHCM). 

Lễ hội nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực Việt Nam, với các hoạt động chính gồm xem tết, ăn tết và chợ tết, qua đó nhằm truyền đạt những phong tục, những giai thoại của tết cổ truyền Việt Nam tới lớp trẻ. 

Năm ngoái, Lễ hội Tết Việt 2020 đã thu hút hơn 50.000 lượt du khách đến tham quan và mua sắm. Lễ hội năm nay sẽ kéo dài hơn 1 ngày so với năm ngoái, dự kiến đón tiếp gần 70.000 lượt người tham dự xuyên suốt 4 ngày tổ chức lễ hội, từ 10g sáng đến 21g mỗi ngày. Có khoảng 200 gian hàng tết (tăng 50 gian hàng so với cùng kỳ năm trước) theo hình thức chợ phiên cùng tham gia vào lễ hội. 

Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ diễn ra từ ngày 21-1 đến 24-1 ảnh 1 Một số món ăn ngày tết được giới thiệu tại Lễ hội Tết Việt 2020
Nội dung chương trình năm nay tiếp tục chú trọng đến việc mang lại cho các gia đình, nhất là những em thiếu nhi, thanh niên cơ hội trải nghiệm tết cổ truyền; hiểu thêm ý nghĩa của ngày tết và các nghi thức trong những ngày lễ tết… Chẳng hạn như, câu chuyện ý nghĩa của lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu, câu chuyện cây nêu ngày tết…
Lễ hội Tết Việt 2021 sẽ diễn ra từ ngày 21-1 đến 24-1 ảnh 2 Gian hàng giới thiệu sản phẩm Tết Việt 2020
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, nhận định Lễ hội Tết Việt là sự kiện rất có ý nghĩa đối với việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân TP cũng như thu hút du khách đến đây trong dịp xuân về. "Hoạt động còn góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, truyền tải thông điệp TPHCM sống động, cởi mở và thân thiện; thu hút du khách đến TP và lưu lại vui chơi dài ngày hơn", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.  
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho hay, lễ hội không chỉ là nơi quảng bá văn hóa truyền thống, kích cầu du lịch mà Lễ hội Tết Việt còn là chương trình giúp các doanh nghiệp đến gần hơn với người dân, quảng bá thương hiệu và kích cầu mua sắm dịp Tết. 
Chia sẻ thêm tại cuộc họp, ông Lê Tân, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội, Tổng Đạo diễn của Lễ hội Tết Việt thông tin, lễ hội sẽ góp phần "kéo" khách đến TP. Thêm nữa, năm nay còn có sự tham gia của các đại sứ, lãnh sự thuộc các cơ quan ngoại giao đến để chia sẻ về văn hóa đón tết ở nước bạn, góp phần quảng bá nét đẹp của văn hóa, ẩm thực Việt Nam và sự giao lưu văn hóa toàn cầu. 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tại TPHCM, các hoạt động thông tin, triển lãm, văn hóa - văn nghệ sẽ diễn ra từ ngày 25-1 đến ngày 3-2 phía trước Nhà hát thành phố (quận 1, TPHCM).

Phim

Xin chào hạnh phúc

Lên sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3, series Xin chào hạnh phúc (Vietcomfilm sản xuất) gồm những phim ngắn có nội dung gần gũi hàm chứa những bài học sâu sắc.

Âm nhạc

Những xu hướng của J-pop trong năm 2021

Những năm gần đây, J-pop (nhạc pop Nhật Bản) đã gây được tiếng tăm ở một số nước châu Á, châu Âu và Mỹ, một phần nhờ sự bùng nổ của Internet. Nếu như đại dịch Covid-19 trong năm 2020 đã thúc đẩy quá trình J-pop chuyển đổi mạnh mẽ sang kỹ thuật số, thì J-pop 2021 dự đoán tiếp tục có nhiều thay đổi lớn để thích nghi.

Sân khấu

Tìm “giờ vàng” cho sân khấu truyền hình

Nhiều năm qua, sân khấu truyền hình gần như hoạt động trong lặng lẽ, nguyên nhân phần lớn là vì giờ phát sóng thường rơi vào thời điểm khán giả đang đi làm, đi học, hoặc đang ngủ. Sự chiếm sóng ngày càng dày đặc của các chương trình giải trí hiện đại khiến số lượng người yêu thích sân khấu truyền hình giảm đi và mất dần.

Sách và cuộc sống

Tặng sách gì ngày tết?

Với mong muốn giúp bạn đọc có thêm một món quà tri thức để trao gửi ngày đầu năm, vài năm trở lại đây, một số nhà xuất bản và công ty sách đã đầu tư không chỉ về nội dung mà cả phần hình thức, nhằm phục vụ nhu cầu mua sách làm quà tặng tết đang dần hình thành trong cộng đồng. 

Sáng tác

Giọng quê

Giữa thành phố gần 10 triệu dân, tôi lại gặp được nhiều đồng hương qua giọng nói chân chất, mộc mạc, bao nhiêu thương nhớ bỗng chốc hiện về. Thương người và thương quê!

Mỹ thuật