Hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại

Liên tục gặt hái thắng lợi

1.530 lượt doanh nghiệp với 4.070 gian hàng tham gia, 200 tỉ đồng hàng hóa được bán ra, 500 chi nhánh, đại lý được mở – đó là thành quả của các hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2004. Tất nhiên, sự thành công của các hội chợ (HC) không chỉ ở những số liệu thống kê mà còn ở những giá trị vô hình, lớn hơn về nhận thức, niềm tin vào hàng Việt nơi người tiêu dùng.
Liên tục gặt hái thắng lợi

1.530 lượt doanh nghiệp với 4.070 gian hàng tham gia, 200 tỉ đồng hàng hóa được bán ra, 500 chi nhánh, đại lý được mở – đó là thành quả của các hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2004. Tất nhiên, sự thành công của các hội chợ (HC) không chỉ ở những số liệu thống kê mà còn ở những giá trị vô hình, lớn hơn về nhận thức, niềm tin vào hàng Việt nơi người tiêu dùng.

  • “Sản phẩm mới - thương hiệu mạnh”

Đó vẫn là chủ đề cho chuỗi HC “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong năm 2005 nhưng điều kiện tham gia chặt hơn. Để được dự HC, mỗi doanh nghiệp phải có ít nhất một sản phẩm mới để giới thiệu, trưng bày hoặc bán cho người tiêu dùng.

Liên tục gặt hái thắng lợi ảnh 1
Ngôi nhà chung trưng bày các sản phẩm đặc sắc của doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Campuchia tại cổng vào Hội chợ Việt-Cam 2004.

 HC năm nay còn dành riêng một khu trung tâm cho các DN được bình chọn có thương hiệu mạnh năm 2005 “tự giới thiệu”. Địa điểm tổ chức HC tại TPHCM năm nay (từ 29-4 đến 4-5-2005) là Nhà thi đấu Phú Thọ (215 Lý Thường Kiệt, Q.11) thay vì Công viên Văn hóa Tao Đàn như nhiều năm qua.

Qua tham khảo ý kiến của các DN, có 3 địa phương được nhiều DN yêu cầu tổ chức tiếp tục là An Giang (từ 4-3 đến 9-3); Đà Nẵng (2-9 đến 7-9) và Bình Định (từ 5-8 đến 10-8 ). Năm nay, có 2 HC được tổ chức tại thị trường mới và được nhiều doanh nghiệp đăng ký tham dự là HC tại Gia Lai (từ 16-3 đến 21-3) và thành phố Vinh (từ 19-5 đến 24-5). HC chuyên đề (ngành thời trang, quà tặng, gia dụng) lần đầu được tổ chức tại TPHCM (từ 23-12 đến 28-12) dành cho các DN HVNCLC sản xuất mặt hàng thời trang, quà tặng và sản phẩm phục vụ nhu cầu đời sống trong gia đình.

Không chỉ nâng cấp, mở rộng HC trong nước, các HC tổ chức ở nước ngoài năm nay cũng nhiều hơn và vươn xa hơn. Ban tổ chức - Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư TPHCM và CLB Doanh nghiệp HVNCLC – cũng sẽ đưa nhiều đoàn DN tham gia những sự kiện thương mại và hội chợ quốc tế như HC Thượng Hải (tháng 5-2005), HC Côn Minh (tháng 6-2005), hoạt động thương mại tại San Francisco (tháng 7-2005), HC Franfurt (tháng 8- 2005), Ngày Việt Nam tại Pháp. Năm nay sẽ có 2 HC HVNCLC và xuất khẩu cùng được tổ chức ở Mondial Center (Phnôm Pênh) vào tháng 6 và tháng 12 và một HC ở Myanmar vào tháng 10.

  • Một số định hướng phát triển

Nâng cấp, kế hoạch hóa và chuyên nghiệp hóa các kỳ hội chợ HVNCLC là một trong những định hướng phát triển của chương trình “Tôn vinh thương hiệu Việt” của TPHCM. Cùng với việc mở rộng địa bàn các thị trường tiềm năng ở các tỉnh, thành phố mới, năm nay, “gánh hàng rong” của các DN HVNCLC còn quyết định tự tổ chức HC qua thị trường các nước lân cận (Myanmar, Thái Lan...) sau các HC thử nghiệm 3 năm qua khá thành công ở Campuchia, Lào, Côn Minh (Trung Quốc).

Không chỉ có tổ chức HC, một số sự kiện cũng được Ban tổ chức chương trình xúc tiến ngay từ đầu năm 2005. Nổi bật là các sự kiện nhằm kết nối giữa người tiêu dùng và DN sẽ tổ chức ở TPHCM và Hà Nội, tiếp tục thực hiện chương trình “Hàng Việt về làng” ở các tỉnh ĐBSCL. Ngoài ra, ITPC, Báo Sài Gòn Tiếp thị còn phối hợp với Đài Truyền hình CNBC Asia, tổ chức tại TPHCM 2005 sự kiện “Doanh nhân hàng đầu Việt Nam gặp gỡ doanh nhân hàng đầu châu Á”, một thể nghiệm quảng bá hàng Việt Nam trên kênh truyền hình kinh tế – thương mại toàn cầu vào tháng 6 tới.

ĐÀM THANH

Tin cùng chuyên mục