Máy bay bị rơi ốp làm mát phanh do nhân viên kỹ thuật cẩu thả

(SGGP).- Ngày 10-4, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có kết quả điều tra vụ việc máy bay A321, đăng ký quốc tịch máy bay VN-A397 bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh trong khi thực hiện chuyến bay Đà Lạt - TPHCM ngày 26-3 vừa qua.

Theo Cục HKVN, nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố do nhân viên kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng rút ngắn thời gian bảo dưỡng, không tuân thủ triệt để quy trình bảo dưỡng, cẩu thả, vội vàng dẫn đến sao nhãng, quên sót. Cục HKVN đã thông báo kết quả điều tra, khuyến cáo an toàn đến nhà khai thác máy bay và có hình thức xử lý đối với những cá nhân, tập thể liên quan.

Cụ thể, thu hồi giấy phép bảo dưỡng máy bay đối với tổ kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng thay cụm phanh của máy bay VN-A397 ngày 25-3-2014 để thực hiện huấn luyện lại về ý thức tuân thủ quy trình bảo dưỡng máy bay và yếu tố con người trong quá trình thực hiện bảo dưỡng máy bay. Đồng thời, Thanh tra Hàng không tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức và cá nhân liên quan theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ nhằm duy trì nghiêm kỷ luật an toàn khai thác máy bay.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

BOT - Cần đánh giá công bằng: Từ “con gà đẻ trứng vàng” đến nguy cơ phá sản

LTS: Trong khi các doanh nghiệp vận tải và người dân không ngừng than phiền vì bị trạm thu phí BOT bủa vây khiến chi phí vận tải bị đẩy lên cao thì các doanh nghiệp đầu tư BOT cũng liên tục kêu khó vì doanh thu sụt giảm và đối diện nguy cơ phá sản. Bài toán BOT cần một cái nhìn thực sự công bằng để có hướng giải quyết đảm bảo hài hòa quyền lợi của các bên liên quan.

Quy hoạch

Tin buồn