Mẹo nhỏ trong mua sắm hàng hóa

Khi đi siêu thị, nhiều người bỏ không ít công sức, tiền bạc chọn hàng hóa nhưng lại mua về cả đống đồ không cần thiết dẫn đến lãng phí. Dưới đây là những quy tắc vàng khi đi siêu thị mà những bà nội trợ khôn ngoan luôn “nằm lòng”.
Người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để tránh lãng phí
Người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để tránh lãng phí

Thứ nhất, lên danh sách những thứ cần mua, điều này rất thực tế và vô cùng hữu ích. Nếu có nhu cầu mua hàng giảm giá, hãy kiểm tra lại danh sách đồ cần dùng của gia đình. Nếu không có danh mục thì nên bỏ qua.

Thứ hai, giữ hóa đơn của những món đồ mua thường xuyên. Nếu bạn mua hoặc tiêu thụ một sản phẩm nào đó thường xuyên, hãy theo dõi giá của chúng bằng cách giữ lại hóa đơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền kha khá vì bạn biết mua chúng ở đâu sẽ rẻ hơn.

Thứ ba, đừng trung thành với một thương hiệu. Mua sắm linh hoạt hơn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn thay thế để tiết kiệm tiền. 

Khi linh hoạt hơn trong địa điểm mua sắm, bạn sẽ mở rộng được các lựa chọn hàng hóa để tiết kiệm tiền cho mình.

Bên cạnh đó, khi thấy một mặt hàng có mức giá tốt, hãy dự trữ chúng, tuy nhiên mẹo này chỉ nên áp dụng với những sản phẩm gia đình cần sử dụng thường xuyên và mặt hàng ấy có thể bảo quản được lâu như chất tẩy rửa, đồ hộp, túi đựng rác…

Tin cùng chuyên mục