Phim mới trên HTV

“Miền đất phúc”

“Miền đất phúc”

“Miền đất phúc” ảnh 1

Một cảnh trong phim “Miền đất phúc”.

Câu chuyện về một gia đình có truyền thống làm nghề gốm đã trải qua bao thăng trầm cùng với những đổi thay của xã hội. Chuyện phim xoay quanh các nhân vật Phúc, Lợi, Ngọc, Thủy Trúc.

Anh em Phúc và Lợi là con một nhà doanh nghiệp làm nghề gốm. Là chàng trai hiền lành, thông minh và đặc biệt rất yêu nghề gốm truyền thống của gia đình nên Phúc cuối cùng đã vực dậy được cơ nghiệp gia đình. Lợi là em trai Phúc, xốc nổi, hào hiệp nhưng cũng dễ gây ra nhiều phiền toái cho gia đình vì tính tình quá bộc trực. Phúc yêu Thủy Trúc, một cô gái xinh đẹp, nết na con một thầy thuốc trong vùng. Từ thời thơ ấu, họ đã thân thiết và khi lập gia đình, họ là một đôi vợ chồng biết đồng cam cộng khổ. Lợi yêu Ngọc và cưới được Ngọc. Nhưng, vì bị một gã lưu manh hãm hại đến mang thai, Ngọc luôn bị mặc cảm hàm ơn hơn là yêu chồng.

“Miền đất phúc” ảnh 2

Diễn viên Lương Thế Thành (vai Phúc) và Nguyệt Ánh (vai Thủy Trúc) trong phim “Miền đất phúc”.

Câu chuyện về các nhân vật được dựng trên bối cảnh xã hội khá dài từ trước giải phóng đến năm 1975 và thời kỳ đất nước đổi mới. Với lòng yêu mến câu chuyện người thật, việc thật, xuất phát từ nhân vật Lý Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long 1, một người đã vươn lên, vượt qua bao gian khổ, vực được nghề gốm Bình Dương từ bế tắc đi đến thành công và làm vẻ vang ngành gốm sứ Việt Nam, đạo diễn Đinh Đức Liêm đã cố gắng tái hiện phần nào câu chuyện đời của nhân vật cùng một số hư cấu nghệ thuật làm hoàn chỉnh bộ phim truyện của mình.

Những tình huống, những hình ảnh tái hiện trong phim tương đối gần gũi với nhiều người về một thời, qua bối cảnh một vùng quê gốm với biết bao biến đổi từ nhỏ đến lớn lao của đất nước, xã hội. Chuyện phim dài nhiều tập xuyên suốt mô tả một số tình huống, hình ảnh nhân vật có lúc thật thú vị nhưng có lúc không dễ dàng gì có thể thuyết phục ngay được khán giả về một số hiện tượng ấu trĩ của một thời hay phần hóa trang, tái hiện nhân vật chưa chính xác lắm.

Tuy nhiên, trên hết, bằng tất cả tâm tình, kinh nghiệm, vốn sống, đạo diễn Đinh Đức Liên mong muốn tái hiện một câu chuyện hay trong xã hội. Thông điệp thể hiện qua phim: “Mảnh đất nơi này dù có nhiều gian khó, dù không ít trái ngang nhưng sẽ thực sự là miền đất phúc với những ai tâm huyết, gắn bó, năng động, sáng tạo và sẽ tìm thấy hạnh phúc thực sự từ nó” .

Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Thanh Hòa, Lương Thế Thành, Minh Hiền, Thanh Phương, Ngọc Giàu, Nguyệt Ánh, Lệ Quyên, Hoàng Chiêu Quân... Phim gồm 53 tập (15 tập đầu và 38 tập mới) sẽ được phát sóng trên chương trình Phim Việt lúc 18g, bắt đầu ngày 25-2.

YÊN NGỌC

Tin cùng chuyên mục