Mô hình kinh doanh theo mạng của Unicity: Tầm nhìn và chiến lược

Unicity - Tập đoàn hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với bề dày hoạt động trên 100 năm đã rất thành công với mô hình kinh doanh theo mạng (Multi Level Marketing - MLM). Minh chứng cho sự thành công này là bước phát triển mạnh mẽ của tập đoàn trong thời gian gần đây và khả năng chinh phục được những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu.
Mô hình kinh doanh theo mạng của Unicity: Tầm nhìn và chiến lược

Unicity - Tập đoàn hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với bề dày hoạt động trên 100 năm đã rất thành công với mô hình kinh doanh theo mạng (Multi Level Marketing - MLM). Minh chứng cho sự thành công này là bước phát triển mạnh mẽ của tập đoàn trong thời gian gần đây và khả năng chinh phục được những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu.

Tự tin với kết quả có được nhưng Unicity vẫn không chủ quan khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Ngay từ ngày đầu thành lập, ban lãnh đạo Unicity Việt Nam đã vạch ra tầm nhìn và chiến lược để người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận dễ dàng những sản phẩm chất lượng của đơn vị; qua đó, làm thay đổi dần những suy nghĩ không hay về mô hình kinh doanh này.

Theo lãnh đạo của Unicity Việt Nam, MLM đã cho thấy sự hiệu quả tại nhiều quốc gia thế giới. Khi du nhập vào Việt Nam, lợi dụng vào kẽ hở luật pháp, một số đơn vị đã làm “méo mó” hình thức kinh doanh này và để lại ấn tượng không tốt đối với người tiêu dùng. Có thể gọi đó là những công ty “Money game”, họ chỉ có một mục đích tối thượng là chạy theo lợi nhuận mà quên đi lợi ích của người tiêu dùng.

MLM là loại hình kinh doanh đội nhóm, thành quả của người này là động lực, là tấm gương, là bước đệm cho người khác. Một loại hình kinh doanh mà không có quan hệ chủ tớ, không có lương cố định hàng tháng mà chỉ có thưởng cho nỗ lực của cá nhân. Người tham gia kinh doanh theo MLM không nhất thiết phải có bằng cấp, học vị nhưng lại cần nhiều kỹ năng và kiến thức.

Vượt qua những bỡ ngỡ của giai đoạn đầu cũng như những hoài nghi về độ tin cậy của mô hình MLM mà một số công ty thiếu uy tín đã áp dụng, hình thức này đã chứng tỏ được tiềm năng rõ rệt của nó và thu hút đông đảo người ở mọi độ tuổi, tầng lớp tham gia.

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Unicity, ông Chritopher Kim đã xác định tiềm năng của thị trường Việt Nam: “Có 3 điều làm tôi tin tưởng vào khả năng phát triển của Unicity khi có mặt tại thị trường Việt Nam. Đầu tiên là dân số đông với 90 triệu dân, đông hơn cả Thái Lan và rất nhiều nước đã thành công khác trong khu vực. Kế đến là người Việt rất yêu gia đình và luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp để chia sẻ cho nhau, nhất là nhằm giữ gìn sức khỏe. Cuối cùng, con người nơi đây luôn biết nắm bắt cơ hội và cầu tiến. Đây chính là yếu tố tiên quyết để quyết định sự thành công trong MLM”.

Bà Mai Lan - Giám đốc Công ty Unicity Việt Nam cho biết thêm: “Unicity áp dụng mô hình kinh doanh theo mạng vì tại chúng tôi luôn đề cao yếu tố con người, coi trọng vai trò của các thủ lĩnh nhóm và khao khát đồng hành cùng sự thành công của tất cả các nhà phân phối”.

Thật vậy, những gương sáng thành đạt và có được cuộc sống tự do về tài chính cũng như thời gian, tràn đầy sức khỏe tại Unicity chính là điều mà những ai đang tham gia mô hình kinh doanh theo mạng cũng có thể hướng tới và hoàn toàn có thể đạt được. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng để thành công được với Unicity là điều không hề dễ dàng như nhiều người vẫn đồn thổi và tin như vậy.

Để có thể thành công được với Unicity, bạn phải thực sự có đủ tâm, có đủ niềm tin vào chính bản thân mình và đội nhóm, có đủ sự khát khao và đặc biệt có đủ sự cống hiến. Sự thành công với Unicity sẽ lấy đi của bạn không ít mồ hôi, nước mắt nhưng bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng nếu bạn thực sự nỗ lực và cam kết với nó.

Đối với Unicity, với mong muốn phát triển con người và đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn, công ty đã chính thức quyết định mở nhà máy tại Việt Nam để không chỉ phục vụ thị trường trong nước những sản phẩm tốt mà còn xuất khẩu sang các nước lân cận. Hiện tại, công ty đang trong giai đoạn tìm đặt cơ sở hạ tầng nhà máy và chắc chắn trong tương lai không xa, các nhà phân phối của Unicity cũng như những người dân Việt Nam sẽ có cơ hội được sử dụng những sản phẩm tốt nhất của Unicity.

Việc xây dựng nhà máy cũng sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển nền kinh tế nước nhà. Bên cạnh đó, Unicity cũng đang thực hiện một số dự án vì cộng đồng  để dùng một phần lợi nhuận đầu tư cho các dự án phúc lợi công cộng, góp phần mang lại sự thịnh vượng cho người dân Việt Nam.

Hoàng Thái

Tin cùng chuyên mục