
° Ba sân chơi đầu tiên sẽ được nhãn hàng OMO trao tặng các em nhỏ tại Nam Định, TPHCM và Cà Mau
Ngày 26-7, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, đã phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo phát động chương trình “Tặng bé trọn mùa hè, cùng chơi và khám phá” tại công viên Gia Định. Chương trình nhằm kêu gọi phụ huynh trên khắp cả nước cần quan tâm đúng mức đến tầm quan trọng của sự phát triển thể chất cho trẻ em. Để góp phần thiết thực cho việc phát động chương trình, nhãn hàng OMO đã công bố trao tặng 10 sân chơi công viên quy mô lớn đạt chuẩn quốc tế trên toàn quốc trong năm 2013 với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng. Đây cũng là lần đầu tiên người tiêu dùng được quyền chỉ định địa điểm lắp đặt sân chơi thông qua Quỹ “Cùng OMO xây dựng sân chơi cho trẻ em Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Unilever Vietnam, bà Nguyễn Thị Bích Vân và Vụ phó Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục& Đào tạo trao tặng một sân chơi đầu tiên (trong 10 sân chơi Công viên quy mô lớn) cho đại diện Sở GTVT TPHCM. (Ảnh T.T)
Bé đang thiếu sân chơi an toàn
Từ nhiều năm nay, tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ em trong mỗi dịp hè về đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của những bậc phụ huynh và những người quan tâm đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Việc giải bài toán về sân chơi an toàn cho trẻ em vẫn còn nhiều nan giải. Vào dịp lễ, ngày nghỉ, đặc biệt là vào kỳ nghỉ hè, những địa chỉ vui chơi hiếm hoi của trẻ thường quá tải, hoặc bị xuống cấp.
Chị Nguyễn Thị Linh Thảo (quận Gò Vấp) tâm sự, vì không có điều kiện nên hè nào chị cũng chỉ dẫn cậu con trai 6 tuổi ra công viên để chơi. Nhưng thú thật, các đồ chơi ở đây không được đảm bảo an toàn cho lắm, thậm chí công tác quản lý cũng còn hạn chế nên chị cũng rất ngại khi đưa con ra công viên. Thiết nghĩ, muốn đầu tư chăm sóc tốt cho trẻ em thì các cơ quan hữu quan cần quan tâm đến việc tạo ra những sân chơi đúng nghĩa cho thiếu nhi. Và chỉ khi có được những sân chơi an toàn cho trẻ em thì trẻ em mới có đầy đủ những điều kiện để phát triển thể chất toàn diện. Anh Lê Bá Sơn (quận Phú Nhuận) cũng cho biết, trong thành phố chỉ có vài điểm vui chơi với một số trò chơi ngoài trời như lái ô tô đồ chơi, đu quay, lái tàu... với một diện tích khá khiêm tốn. Thiết bị phục vụ vui chơi như tàu, xe máy, xe ô tô lại cũ kỹ, chưa nói đến khả năng có thể không an toàn đối với trẻ nhỏ trong khi giá các dịch vụ lại không nhỏ. Theo anh, nhà nước cần quan tâm hơn nữa tới việc mở sân chơi cho trẻ. Bên cạnh xây mới, là đầu tư nâng cấp những sân chơi vui chơi giải trí có sẵn đang xuống cấp trầm trọng như hiện nay.

Đại diện Vụ Giáo dục tiểu học, Công ty Unilever Việt Nam, các bậc phụ huynh cùng “nhấn nút” cho một mùa hè trọn niềm vui và an toàn của bé. (Ảnh H.T)
Cái tâm, cái tầm của một doanh nghiệp
Trước thực trạng sân chơi cho trẻ em Việt Nam vừa thiếu, vừa yếu, Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng đã phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Vụ Giáo dục Tiểu học triển khai dự án “Cùng OMO xây dựng sân chơi cho trẻ em Việt Nam”, nhằm mục tiêu góp phần vào sự phát triển thể chất của trẻ em Việt Nam cũng như cải thiện điều kiện vệ sinh sức khỏe của học sinh tiểu học.
Chương trình “Cùng OMO xây dựng sân chơi cho trẻ em Việt Nam” là một hoạt động quan trọng trong chương trình hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo được bắt đầu từ năm 2006, với tên gọi “Xây dựng trường Xanh – Sạch – Khỏe” nhằm mục tiêu góp phần vào sự phát triển thể chất của trẻ em Việt Nam nói chung, cải thiện điều kiện vệ sinh sức khỏe của học sinh tiểu học nói riêng. Từ năm 2006 đến năm 2012, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã xây dựng được 13 sân chơi công viên và 300 sân chơi trong trường tiểu học trên khắp cả nước giúp cho hơn 3 triệu trẻ em Việt Nam có được sân chơi an toàn. Đặc biệt hơn nữa, riêng trong năm 2013, nhãn hàng OMO trao tặng 10 sân chơi công viên quy mô lớn với tổng mức đầu tư là 15 tỷ đồng.
Sân chơi OMO được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với ngân sách 1 sân chơi /1,5 tỷ đồng. Sân chơi có diện tích trung bình khoảng 340 m² với 8 thiết bị vận động như xích đu, ghế nhún, ghế xoay, vòng xoay, ổ hợp cầu trượt và các thiết bị tổ hợp khác nhằm rèn luyện cơ bắp, phát triển hệ cơ xương, khớp cũng như hỗ trợ cho sự phát triển thể chất toàn diện của trẻ em. Tất cả đồ chơi và thiết bị vận động của sân chơi OMO đều được nhập khẩu từ Công ty Kompan (Đan Mạch) chuyên sản xuất và lắp đặt các trò chơi vận động cho trẻ em theo tiêu chuẩn châu Âu. Các sản phẩm của công ty đều được sản xuất từ những chất liệu có chất lượng và độ bền tốt, chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Ngoài ra, sân chơi OMO còn được thiết kế phù hợp nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho trẻ em trong lúc vui chơi, vận động. Tất cả các trò chơi, thiết bị vận động của sân chơi đều đạt tiêu chuẩn ISO 9000 và ISO 14000.
Bà Trần Thị Thắm, Vụ phó Vụ Giáo dục tiểu học cho biết, chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đối với chương trình hợp tác chiến lược “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam”. Trong những năm vừa qua, sân chơi OMO xây dựng cho trẻ em Việt Nam đã mang lại rất nhiều niềm vui cho trẻ, góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam. Chương trình hợp tác đã đóng góp một phần quan trọng vào chiến lược chung của ngành giáo dục trong việc lắp đặt sân chơi tiêu chuẩn quốc tế trên khắp cả nước. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ “Là một đối tác tích cực của chương trình “Tăng cường giáo dục thể chất và các hoạt động vui chơi ngoại khóa cho trẻ em Việt Nam, Unilever Việt Nam nói chung và nhãn hàng OMO nói riêng luôn nỗ lực mang lại nhiều hơn nữa những sân chơi bổ ích cho trẻ em Việt Nam”.

Các em vui chơi ở công viên Gia Định – Một sân chơi an toàn cho trẻ do Công ty Unilever Vietnam, Quỹ Unilever & nhãn hàng OMO tài trợ. (Ảnh T.T)
HẢI HẠNH