Nắng nóng gay gắt kéo dài đến ngày 5-7

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Quốc gia cho biết, chiều 29-6, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía Đông Bắc bộ, khu vực Sơn La, Hòa Bình và nhất là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ đo được lúc 13 giờ (cao điểm nắng nóng) lên tới 35-37°C. 
Đây là nền nhiệt phổ biến ở nhiều địa phương, nhưng có những nơi như Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đo được nhiệt độ lên tới 38,9°C.

Trao đổi thêm với báo giới chiều 29-6, đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, ngày 30-6, nắng nóng còn gay gắt hơn, nhiệt độ tiếp tục tăng cao và đây sẽ là một đợt nắng nóng gay gắt nhất mùa hè năm nay, kéo dài nhiều ngày và có khả năng tới ngày 5-7 mới chấm dứt. Tại Bắc bộ, nhiệt độ trong ngày 30-6 sẽ lên 35-38°C, riêng ở các tỉnh Trung bộ sẽ trên 39oC. Từ ngày 1 đến 3-7 là nắng nóng dữ dằn nhất, nhiệt độ có thể lên tới 40°C ở Trung bộ.

Còn 2 khu vực là Nam bộ và Tây Nguyên không bị ảnh hưởng của đợt nắng nóng này do hiện nay gió mùa Tây Nam đang ảnh hưởng. Tại Nam bộ, từ ngày 30-6 đến 2-7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào. Từ ngày 3-7 đến 9-7, mây thay đổi, ngày nắng, có mưa rào vào chiều tối. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Cuối tuần, nhiệt độ cao nhất tại TPHCM chỉ 30-31°C, cần đề phòng mưa ngập.

Tin cùng chuyên mục