“Ngôi sao” Bảo Việt Nhân thọ

Gặp lại chị trong buổi liên hoan Ngôi sao Bảo Việt Nhân thọ miền Nam Hành trình Hà Nội Lạng Sơn 2007, tôi có cảm nhận bảy năm gắn bó tại Bảo Việt Nhân thọ giúp chị thêm nhiều tự tin và trẻ so với tuổi 47. Chị là Trần Minh Hạnh - Trưởng nhóm kinh doanh của Phòng Phục vụ Khách hàng khu vực số 3. Chị cũng là người đạt doanh số kỷ lục chương trình thi đua “90 ngày không nghỉ” tháng 12-2006 tại TP Hồ Chí Minh.

Giám đốc Bảo Việt nhân thọ miền Nam trao phần thưởng cho chị Trần Minh Hạnh người đoạt giải “Tư vấn viên xuất sắc nhất” năm 2006. Ảnh: NG.Q.

Khi được hỏi về những khó khăn trong công việc, Chị mỉm cười bộc bạch chân tình “có lẽ nghề chọn mình”. Chị đã là khách hàng của Bảo Việt trước khi trở thành nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Đã từng làm việc tại Công ty May Nhà Bè, Xí nghiệp Giày Hiệp Hưng, nhưng thời gian dành để chăm sóc cho con cái dường như chưa đủ. Thế là chị quyết định ở nhà một thời gian để lo cho gia đình.

Cách đây bảy năm, chị còn nhớ rất rõ khi cô con gái út của chị chỉ mới một tuổi. Thông qua giấy giới thiệu về sản phẩm An sinh giáo dục của Bảo Việt Nhân thọ gửi đến phụ huynh học sinh từ nhà trường, chị đã không hề phân vân do dự mà tham gia mua ngay sản phẩm này. Khách hàng như chị thật hiếm.

Chỉ sau khi đọc qua điều khoản và tờ rơi giới thiệu về sản phẩm, chị đã cảm nhận đây là một dịch vụ tài chính mang ích lợi thiết thực cho gia đình nhỏ của mình, an tâm vì đã có Bảo Việt cùng chia sẻ. Và lại là cơ duyên khi thông qua một người bạn của chồng chị (khi ấy là trưởng phòng nghiệp vụ BVNT học chung lớp đào tạo 1.000 giám đốc của Đại học Kinh tế), chị nhận lời về làm tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ cho Bảo Việt.

Ngay trong tháng đầu tiên sau khóa học, chị đã làm được hơn 15 hợp đồng. Khi ấy chị vẫn nghĩ... thôi thì làm bảo hiểm cho vui,  chị vẫn gắng sức cùng lúc làm hai nghề trong khoảng một năm.  Đến lúc gia đình gặp khó khăn, ông xã phải nằm viện điều trị, một mình chị vừa phải chăm lo cho chồng và hai bé con, vừa phải làm hai công việc một lúc, có lúc chị đã nản lòng.

Chị quyết định chọn hẳn nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ vì muốn tập trung thời gian đầu tư cho công việc mà có thể chủ động sắp xếp thời gian để chăm sóc cho gia đình. 6 năm liền khi chồng phải liên tục xạ trị, chị vẫn cần mẫn không mệt mỏi, vừa chu toàn chăm sóc gia đình, vừa không ngừng phục vụ khách hàng.

Từ chính hoàn cảnh gia đình mà chị cảm thụ được ý nghĩa rất lớn và thiết thực của BHNT, đây cũng là lúc chị gặt hái nhiều thành công trong nghề hơn lúc nào hết. Rất nhiều khách hàng của chị là các Doanh nghiệp mua BHNT đãi ngộ nhân tài và điều đó đã giúp chị đạt thành công trong đợt thi đua 90 ngày không nghỉ tháng 12-2006 tại TP Hồ Chí Minh.

Chị luôn ân cần và tận tình tư vấn cho khách hàng chọn mệnh giá bảo hiểm phù hợp. Chị kể thêm về những khách hàng tâm đắc nhất của mình, thời gian tiếp cận, làm quen và chăm sóc khách hàng đến hơn một năm thì họ mới đồng ý tham gia và lại chọn mệnh giá lớn.

Trong số đó là giám đốc Nhà máy sữa Dielac, Giám đốc Công ty May Hồng Ngọc. Xúc động nhất khi trước đây khách hàng của chị có người phải giấu gia đình tham gia mua bảo hiểm nhân thọ nhưng khi đã gặp chị, được cùng trao đổi thì thái độ ấy đã khác hẳn, chuyển sang đồng tình, ủng hộ và còn giới thiệu cho nhiều người khác tham gia thêm nữa.

Bây giờ thì mọi khó khăn đã qua đi, căn hộ nhỏ trên con phố Nguyễn Trãi, quận 1 lại tràn ngập tiếng cười. Ông xã của chị đã khỏe hơn và hiện đang giảng dạy cho Trường Đại học Công nghiệp. Ánh mắt hạnh phúc của chị rạng rỡ. Chị dặn tôi đừng viết gì về chị. Chị nói có lẽ đó là duyên với nghề và sự may mắn của chị. Còn đối với những tư vấn viên phòng PVKH khu vực số 3, họ lại hết sức yêu quý và dành cho chị thật nhiều cảm mến vì họ biết rằng thành công của chị là cả một sự phấn đấu không ngừng, biết đầu tư chăm sóc và phục vụ tốt khách hàng.

Xuân Quyền - Thảo Tiên

Các tin, bài viết khác