Người dân tất bật mua sắm ngày 29 tết

Ghi nhanh vào chiều ngày 10-2 (29 tháng Chạp), số lượng người dân tỏa đến các chợ, siêu thị, điểm bán hoa kiểng… trên các tuyến đường TPHCM mua sắm tết khá đông, bởi chỉ còn 1 ngày nữa đến Tết Tân Sửu 2021. 
Khách lựa mua hoa kiểng chiều 10-2 tại quận Gò Vấp
Khách lựa mua hoa kiểng chiều 10-2 tại quận Gò Vấp

Trái ngược với cách nay vài ngày, khi cả tuyến đường hoa đoạn đường số 45 giao Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) vẫn còn tràn ngập hoa, cây kiểng các loại thì chiều 29 tháng Chạp, số lượng hoa đã vơi bớt khá nhiều.

Anh Thanh, chủ một vựa hoa kiểng ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cho hay, do đã sát Tết Nguyên đán nên người dân tranh thủ lựa hoa, với hy vọng có giá rẻ.

Người dân tất bật mua sắm ngày 29 tết ảnh 1 Người dân lựa mua hoa đầu giờ chiều 10-2 (29 tết) tại quận Gò Vấp
Các chậu hoa hồng nhỏ có giá dao động từ 50.000-60.000 đồng/chậu, chậu hồng leo có giá 150.000 đồng/chậu; cúc mâm xôi có giá từ 350.000-400.000 đồng/cặp; bông vạn thọ giá từ 170.000-180.000 đồng/cặp; hoa mai chỉ còn 80.000-200.000 đồng/cây tùy loại, do cơn mưa trái mùa cách nay vài ngày khiến mai bung nụ đón tết sớm.
Tương tự, sức mua hoa kiểng tại Công viên Gia Định (quận Phú Nhuận), Lê Văn Tám (quận 1)… đang nhích dần, có cải thiện đáng kể so với vài ngày trước đó và kỳ vọng sức mua tăng vào tối 29 và ngày 30 tháng Chạp.
“Người mua đã nhiều hơn và chúng tôi bán nhanh hơn”, anh Nguyễn Lanh, chủ một vựa hoa kiểng tại Công viên Gia Định cho hay.
Người dân tất bật mua sắm ngày 29 tết ảnh 2 Người dân sắm tết trưa 10-2 tại siêu thị Co.opmart trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12
Đáng chú ý, theo các tiểu thương, năm nay do tác động của dịch Covid-19 nên số lượng hoa kiểng bà con đưa về TPHCM không nhiều. Một số tiểu thương khác tiết lộ, người kinh doanh buôn bán ở thành phố đa phần mua đi bán lại nên họ rất cân nhắc trong việc vận chuyển, đưa ra mức giá phù hợp để điều chỉnh và thu hút người mua. Nhìn chung, giá bán năm nay khá “mềm” so với các năm trước…
Người dân tất bật mua sắm ngày 29 tết ảnh 3 Khách hàng lựa bánh chưng trưa 10-2 tại hệ thống siêu thị Co.opmart
Cùng ngày, tại một số siêu thị như BigC, Co.opmart… trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12), lượng khách đổ về mua sắm khá nhiều. Sức mua tăng mạnh ở các mặt hàng trái cây tươi, bánh chưng, thịt, rau, các loại hạt… Nhân viên các ngành hàng tất bật làm việc để phục vụ bà con.

Đại diện hệ thống Saigon Co.op cho biết, các nhóm hàng phục vụ tết (gia cầm, mứt, bánh kẹo, thịt nguội, nước giải khát…) tăng từ 10-20% so với tuần trước. Saigon Co.op đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào để phục vụ bà con mua sắm tết xuyên trưa. Bắt đầu từ mùng 2 Tết, siêu thị đã mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục