Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu cơn bão RAI (bão số 9) nên từ đêm nay (18-12) đến hết ngày 19-12, ở khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.
Ảnh minh họa lũ quét. Nguồn: Trung tâm DBKTTV Quốc gia
Ảnh minh họa lũ quét. Nguồn: Trung tâm DBKTTV Quốc gia

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (18-12): Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Bão RAI (bão số 9) di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc về phía khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ.

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 9 nên từ đêm nay (18-12) đến hết ngày 19-12, ở khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa ảnh 1 Từ đêm nay (18-12) đến hết ngày 19-12, ở khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có mưa to, có nơi mưa rất to. Ảnh: vndms

Đêm nay (18-12) đến 20-12, trên các sông từ Quảng Nam đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Nam và sông Ba (Phú Yên) ở mức báo động (BĐ)1 và trên BĐ1; các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa và sông Kỳ Lộ (Phú Yên) ở mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2

Tin cùng chuyên mục