Nhật Bản tăng biện pháp đối phó với lạm phát

Ngày 13-8, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết chính phủ nước này sẽ thực hiện các biện pháp mới để giảm thiểu tác động do giá cả tăng cao, trong đó kiềm chế lạm phát được xem là ưu tiên hàng đầu đối với nội các mới được cải tổ.

Phát biểu tại cuộc họp với sự tham dự của các Bộ trưởng mới được bổ nhiệm và lãnh đạo doanh nghiệp, Thủ tướng Kishida cho biết việc giá cả hàng hóa tăng vọt, đặc biệt là giá năng lượng và thực phẩm, đang tác động mạnh đối với các công ty và người tiêu dùng.

Thủ tướng Nhật Bản cho biết thêm đã chỉ thị các cơ quan chức năng mở rộng hỗ trợ bằng cách đáp ứng nhu cầu của từng khu vực và thực hiện các biện pháp bổ sung tập trung vào các mặt hàng năng lượng và thực phẩm.

Cùng lúc này, Bộ Tài chính Nhật Bản công bố số liệu thống kê mới nhất cho thấy, với dân số khoảng 124,84 triệu người, nợ công bình quân đầu người của Nhật Bản là 10,05 triệu yen (khoảng 75.000USD)/người.

Nguyên nhân chủ yếu do nước này phải chi các khoản rất lớn cho công tác phòng chống dịch Covid-19, trong khi chi phí an sinh xã hội tăng cao do già hóa dân số.

Tin cùng chuyên mục