Nhiều lần “báo cháy”, dân chung cư Carina hoang mang

Sau khi kiểm tra, UBND quận 8 cho biết hai lần báo cháy gần đây không phải “báo cháy giả” mà báo cháy do các hộ dân thắp nhang và dùng máy cắt gạch, hàn sắt sửa chữa trong nhà.


Chung cư Carina
UBND quận 8 vừa gửi báo cáo lên UBND TPHCM về việc cư dân tại chung cư Carina Plaza phản ánh tình trạng thường xuyên có báo cháy giả nhưng Ban quản lý không có thông báo khiến người dân hoang mang.

Trước đó, người dân tại chung cư Carina (quận 8) phản ánh tới đường dây nóng TPHCM việc nhiều lần nghe tiếng chuông báo cháy giả mà không có văn bản thông báo nào từ ban quản lý, quản trị tòa nhà về sự cố trên. Tại chung cư này tháng 3-2018 đã xảy ra vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng, do đó việc báo cháy khiến người dân càng hoang mang.

Sau khi kiểm tra phản ánh của người dân, làm việc với đơn vị đang quản lý vận hành nhà chung cư, UBND quận 8 cho biết trong tháng 10, có 2 lần hệ thống báo cháy hoạt động, tuy nhiên đó không phải báo cháy giả.

Cụ thể, vào ngày 13-10, căn bộ B. có báo cháy lúc 10 giờ do chủ nhà thắp nhang bên trong. Tới ngày 28-10, hệ thống báo cháy hoạt động vào lúc 9 giờ 35 phút tại căn hộ A., lý do bởi chủ nhà cắt gạch và hàn sắt trong căn hộ.

Tại buổi làm việc với UBND quận, Ban quản lý tòa chung cư Carina cho biết đã xử lý nhanh sau khi phát hiện chuông báo cháy và phát loa thông báo 3 lần về sự cố. 

Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và trấn an tinh thần cư dân chung cư Carina, UBND quận 8 đã yêu cầu chủ đầu tư, ban quản trị và ban quản lý có văn bản thông báo cho cư dân được rõ về 2 lần báo cháy và thường xuyên nhắc nhở các chủ hộ để không diễn ra trường hợp tương tự.

Ngoài ra, Ban quản lý, quản trị chung cư cần xây dựng nội quy đảm bảo phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy tại đây.

UBND quận 8 cũng yêu cầu Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cần tổ chức kiểm tra thường xuyên tại chung cư Carina theo quy định.

Tin cùng chuyên mục