(SGGP).- Tại hội thảo nâng cao chất lượng và quản lý chuỗi cung ứng hàng lạnh xuất khẩu ở TPHCM vừa được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức, các diễn giả cho rằng phần yếu nhất trong xuất khẩu của các doanh nghiệp (DN) ngành hàng nông sản như trái cây tươi, cá tra, hồ tiêu, cá ngừ, trà… là khâu hậu cần xuất khẩu. DN cần nhận thức đúng vai trò của logistics trong cạnh tranh xuất khẩu; đảm bảo tiếp cận hệ thống chuỗi cung ứng một cách toàn diện và có giải pháp hiệu quả cho vấn đề hậu cần; đồng thời, DN cần tiếp cận, đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ logistics tiềm năng nhằm xây dựng kế hoạch vận chuyển tích hợp với hoạt động tài chính và sản xuất. Đó là khuyến nghị của Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam, để nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN xuất nhập khẩu.

Chế biến hạt điều xuất khẩu. Ảnh: Kim Ngân
Theo các chuyên gia, hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam ngày càng phát triển, thương mại nội địa và quốc tế ngày càng mở rộng, nhu cầu dịch vụ hậu cần xuất khẩu càng gia tăng thì hoạt động nâng cao chất lượng và quản lý chuỗi cung ứng là khâu cần phải quan tâm. Chuỗi cung ứng được thực hiện đồng bộ không chỉ đem lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN mà còn có vai trò quan trọng trong đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế hiện nay.
CÔNG PHIÊN
Các tin, bài viết khác
-
Hè rực rỡ cùng chương trình khuyến mại “Quà hơn cả đã, phiên hè Honda”
-
Tôm hùm Canada màu vàng cam cực hiếm xuất hiện tại Việt Nam
-
Giá xăng dầu giảm nhẹ sau 7 lần tăng
-
Gạo A An chinh phục thị trường Nhật Bản
-
ĐBSCL: Người nuôi tôm phấn khởi vì giá duy trì mức cao
-
245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM
-
Chợ Gạo lo… hết gạo
-
Người bán chia sẻ lợi nhuận, mãi lực tăng
-
Chiều nay 21-6, giá xăng dầu vẫn tăng cao
-
Doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt đồng hành cùng đề án phát triển văn hóa ẩm thực