NTK Trần Hùng mang tảo biển, nhựa sinh học vào BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022

NTK Trần Hùng mới đây đã giới thiệu bộ sưu tập (BST) Thu Đông 2022 mang tên Océan trong khuôn khổ London Fashion Week 2022. Đây là bộ sưu tập thứ 8 của anh được đăng tải trên trang chủ của Tuần lễ thời trang danh giá này, sau các BST: Blood & Tears, Feminism, Menswear, Revival, La Muse, Musée D'Art Wild.
NTK Trần Hùng trình diễn BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022

Océan là tâm huyết của NTK Trần Hùng nghiên cứu trong suốt những ngày dịch và nghỉ lễ. Cảm hứng của BST đến từ đại dương - cái nôi của sự sống với những vẻ đẹp tiềm ẩn.

BST lần này bao gồm 11 mẫu, phát huy những đặc trưng trong thiết kế của Trần Hùng, đó là phom dáng đơn giản nhưng tinh xảo, những đường cắt cúp gọn gàng tôn tối đa vẻ đẹp quyến rũ người phụ nữ. NTK ứng dụng những kiểu dáng kinh điển như cúp ngực, cổ yếm hay xẻ sâu với sự tính toán kỹ càng, giúp người mặc tự tin khi khoác lên mình những thiết kế cao cấp.

Điểm nhấn của Océan đến từ chất liệu được Trần Hùng tốn nhiều công nghiên cứu. Anh ứng dụng nhựa sinh học (rau câu giòn) để tạo nên những mẫu váy áo có khả năng “phát sáng” trước ánh sáng UV như những sinh vật biển đêm, tạo nên vẻ huyền ảo. 

NTK Trần Hùng mang tảo biển, nhựa sinh học vào BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022 ảnh 2
NTK Trần Hùng mang tảo biển, nhựa sinh học vào BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022 ảnh 3
NTK Trần Hùng mang tảo biển, nhựa sinh học vào BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022 ảnh 4 Váy áo phát sáng trong bộ sưu tập thứ 8 của NTK Trần Hùng ở London Fashion Week 2022 

Trần Hùng cho biết, vấn đề anh quan tâm nhất hiện nay khi thiết kế trang phục là tiêu chí thời trang bền vững bảo vệ môi trường. Anh luôn muốn mang đến những điều mới mẻ cho thời trang, kết hợp cùng thông điệp bảo vệ môi trường vì thời trang đang là ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường đứng thứ hai trên thế giới.

Việc ứng dụng những chất liệu mới như tảo biển hay rác thải, vải vụn như ở các BST trước đó mất nhiều thời gian nhưng kết quả khiến anh hài lòng. Các BST của Trần Hùng cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về tiêu chí bền vững nhưng vẫn có tính ứng dụng cao. 

Ngoài các chất liệu sáng tạo, Trần Hùng tiếp tục sử dụng các chất liệu truyền thống khác từ tơ tằm như taffeta và organza. 

NTK Trần Hùng mang tảo biển, nhựa sinh học vào BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022 ảnh 5
NTK Trần Hùng mang tảo biển, nhựa sinh học vào BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022 ảnh 6
NTK Trần Hùng mang tảo biển, nhựa sinh học vào BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022 ảnh 7

Với BST thứ 8, NTK Trần Hùng tiếp tục chọn người mẫu Hương Ly - “nàng thơ” đã đồng hành cùng anh 7 năm.

Hương Ly cũng là Đại sứ của EWA (Empower Women Asia) - một tổ chức phi lợi nhuận có vai trò giúp đỡ phụ nữ, bảo vệ môi trường và thúc đẩy thời trang bền vững. Đây cũng là điều mà Trần Hùng theo đuổi trong suốt hành trình của thương hiệu.

NTK Trần Hùng mang tảo biển, nhựa sinh học vào BST thứ 8 ở London Fashion Week 2022 ảnh 8 Người mẫu Hương Ly và NTK Trần Hùng

Kể từ khi ra mắt thị trường thời trang quốc tế trong vai trò NTK thành viên của Hiệp hội thời trang Anh quốc, Trần Hùng được nhiều sao quốc tế yêu thích. Thiết kế của anh được nhiều ngôi sao như Heart Evangelista, Vick Hope, Tallia Storm… thường xuyên chọn diện trong các sự kiện thảm đỏ trang trọng hay chụp hình tạp chí. Đặc biệt, tại lễ trao giải Brit Awards 2022, mẫu váy của Trần Hùng cũng giúp biên tập viên truyền hình nước Anh AJ Odudu lọt vào nhiều bảng xếp hạng ngôi sao mặc đẹp nhất. 

NTK 8X cho biết, sau 3 năm đồng hành cùng London Fashion Week, anh dự định tấn công thị trường Pháp với sự ủng hộ của Hội đồng thời trang Pháp FHCM. Trước mắt, Trần Hùng vẫn ra các BST thường niên theo lịch trình của London Fashion Week. NTK cũng mong tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát để có thể thực hiện show kỷ niệm 5 năm theo đuổi thời trang. 

Tin cùng chuyên mục