Phân khúc sữa tươi hấp dẫn người tiêu dùng

SGGPO
Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất của Nielsen Việt Nam, sản phẩm sữa tươi 100% Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc này về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3-2018 đến tháng 2-2019).

Nguồn gốc và giá cả là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng khi chọn mua sữa tươi

Nguồn gốc và giá cả là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng khi chọn mua sữa tươi

Ngoài ra, những sản phẩm khác trong ngành hàng sữa tươi của thương hiệu này như sữa tươi 100% organic, sữa tươi 100% A2... cũng được đánh giá là tiên phong trong ngành sữa tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia kinh tế, Vinamilk giữ vững vị trí dẫn đầu, đặc biệt là phân khúc sữa tươi là nhờ chiến lược phát triển song song cả vùng nguyên liệu sữa tươi chuẩn quốc tế lẫn gia tăng năng lực sản xuất. Nội lực và khả năng cạnh tranh của Vinamilk chính là nằm ở vùng nguyên liệu sữa tươi chuẩn quốc tế.

Báo cáo mới nhất của Vinamilk, trong 12 trang trại của doanh nghiệp thì có 10 trang trại đạt chuẩn Global G.A.P, với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ, New Zealand và 2 trang trại theo chuẩn hữu cơ châu Âu.

Vinamilk hiện đang sở hữu hệ thống trang trại bò sữa chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á về số lượng trang trại. Cùng với đó, công ty cũng liên kết nông hộ chăn nuôi bò sữa để phát triển đàn bò sữa xấp xỉ 130.000 con, cho sản lượng sữa tươi nguyên liệu xấp xỉ 1 triệu lít mỗi ngày, tương đương sản xuất được khoảng 5,5 triệu hộp sữa tươi/ngày (hộp 180 ml).

Một điểm đặc biệt khác trong chiến lược phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk là thay vì tập trung tại một địa phương, doanh nghiệp đầu tư hệ thống trạng trại trải rộng trên khắp đất nước, kết nối với hệ thống 13 nhà máy.

Năm 2018, Vinamilk đã hoàn thành giai đoạn 2 của siêu nhà máy sữa nước tại Bình Dương với công suất siêu lớn 800 triệu lít/năm. Các nhà máy khu vực miền Trung, miền Bắc như Đà Nẵng, Tiên Sơn cũng được mở rộng để đáp ứng nhu cầu cho các khu vực này.

Có thể thấy, với chiến lược đầu tư toàn diện từ nguyên liệu đầu vào, công nghệ sản xuất hiện đại, thêm vào đó là hệ thống phân phối, tiếp thị hiệu quả đã giúp cho thương hiệu sữa Việt có thể cạnh tranh, thâm chí là dẫn đầu trong cuộc đua thị phần với các đối thủ mạnh và quan trọng là có được niềm tin của người tiêu dùng.

KHÁNH CHI

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Tiếp sức ngành công nghiệp hỗ trợ

Năng lực sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trong nước những năm vừa qua đã dần được cải thiện, nhưng khả năng cung ứng thực tế còn nhiều bất cập như nhập siêu linh kiện, phụ tùng rất lớn, tỷ lệ nội địa hóa trong nhiều ngành công nghiệp rất thấp. Đó là đánh giá của Bộ Công thương về thực trạng của ngành CNHT trong nước.

Chương trình bình ổn thị trường

Nhiều sản phẩm mới từ thịt gia cầm

Đón đầu mùa tết năm nay, Công ty cổ phần Thực phẩm Ba Huân đã đưa vào hoạt động trang trại có diện tích 18ha, nuôi 1 triệu con gà đẻ trứng, có khả năng cung cấp 700.000 trứng/ngày và một trang trại chăn nuôi gà thịt rộng 34ha với 5 triệu con ở tỉnh Bình Dương.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Bát nháo thị trường bất động sản

Không chỉ Alibaba lập dự án “ma”, bán đất nền lừa đảo khách hàng, hiện nay trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận cũng có rất nhiều dự án “ma”, bán nhà đất, căn hộ khi chưa đủ điều kiện, khiến người mua khốn đốn. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có văn bản chỉ đạo xử lý sớm vụ Alibaba để lành mạnh thị trường bất động sản. 

Quy hoạch kiến trúc

Đảm bảo giá trị

Nói “đất đai là tài sản lớn của người dân” có vẻ thừa, bởi đương nhiên là thế. Thế nhưng trên thực tế, cách hành xử ở không ít nơi, không ít cơ quan về đất đai lại rất… vô tâm. Nhà đất của nhiều người đang sử dụng hợp pháp… một ngày kia bất ngờ bị “chụp” quy hoạch cho dù về nguyên tắc, khi làm quy hoạch, cơ quan chức năng phải lấy ý kiến người dân.