Rà lại pháp lý dự án khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh đã treo gần 30 năm

Tối 14-5, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM khóa X, đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri quận 1 để vận động bầu cử.

5 ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM, đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri quận 1 tối 14-5. Ảnh: MAI HOA

Các ứng cử viên còn lại của đơn vị bầu cử số 4 gồm: ông Đỗ Hữu Cường, Chủ tịch UBND phường Đa Kao, quận 1; ông Quách Thanh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi; bà Trương Thị Mai Hương, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM; bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, cử tri quận 1 đã gửi gắm nhiều ý kiến với các ứng cử viên, đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết trong đời sống kinh tế - xã hội của TPHCM nói chung, quận 1 nói riêng.

Ghi nhận ý kiến cử tri, ứng cử viên Nguyễn Thành Phong cho rằng đây là sự gửi gắm niềm tin, các ứng cử viên sẽ bổ sung vào chương trình hành động, dù trúng cử hay không cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trả lời ý kiến của cử tri Nguyễn Trọng Hào về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, ứng cử viên Nguyễn Thành Phong cho biết, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, từ 27-4 đến nay, TPHCM mới chỉ có một trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện TPHCM đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, lập các chốt kiểm soát, khai báo y tế ở tất cả cửa ngõ TPHCM và các điểm tập trung như sân bay, bến cảng… Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, tốc độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm 2021 cao gấp 11 lần so với năm 2020. Thu ngân sách cũng rất khả quan, các ngành đều có dấu hiệu tăng trưởng tốt.

Về dự án Nguyễn Cư Trinh, cử tri Phan Thị Phương Tiến cho biết mình đại diện hơn 1.500 cử tri khu phố 8, phường Nguyễn Cư Trinh gửi gắm các đại biểu HĐND TPHCM khóa X có đề xuất, tham mưu để đẩy nhanh dự án giải tỏa khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh. Bà con đặt câu hỏi, dự án đã “treo” gần 30 năm đến nay có còn khả thi hay không?

Về việc này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, khi làm việc với quận 1, đồng chí đã đề nghị Sở KH-ĐT xem xét điều kiện pháp lý này do đã kéo dài quá lâu. Dự án này được UBND TPHCM chấp thuận cho một chủ đầu tư từ năm 2006, nhưng nhà đầu tư này triển khai công tác bồi thường chậm. Vừa qua, Bộ KH-ĐT cũng có văn bản hướng dẫn rà lại pháp lý của dự án này, xem việc chấp thuận chủ đầu tư trước đây có đúng không. Do vậy, TPHCM đang rà lại pháp lý dự án này để đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Rà lại pháp lý dự án khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh đã treo gần 30 năm ảnh 2 Ứng cử viên Nguyễn Thành Phong đại diện tổ ứng cử viên ghi nhận ý kiến cử tri. Ảnh: MAI HOA

Trước gửi gắm của cử tri, ứng cử viên Nguyễn Thành Phong cũng chia sẻ thêm về tình hình kinh tế - xã hội trong thời gian qua.

Vấn đề môi trường, nhà trên và ven kênh rạch mà cử tri quan tâm, ứng cử viên Nguyễn Thành Phong cho biết, TPHCM đã và đang triển khai quyết liệt chương trình hành động chỉnh trang đô thị. Những năm qua, TPHCM đã nỗ lực rất lớn để giải quyết nhà trên và ven kênh nhưng đến nay vẫn còn khoảng 20.000 hộ.

Ứng cử viên Nguyễn Thành Phong thông tin thêm, vừa qua, khảo sát rạch Xuyên Tâm có khoảng hơn 2.600 hộ. “Nhiệm kỳ này, TPHCM xem dự án cải tạo con rạch này là một trong những dự án cần giải quyết trong nhiệm kỳ”, ứng cử viên Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

* Ứng cử viên Đỗ Hữu Cường: Chấm dứt tiếng ồn từ loa kẹo kéo

Nếu trở thành ĐB HĐND TPHCM, tôi sẽ tham gia nghiên cứu, đề xuất các giải pháp mang tính đột phá nhằm triển khai đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối cao, giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông. Đồng thời nghiên cứu các biện pháp xử lý vi phạm tiếng ồn trong hoạt động kinh doanh, chấm dứt tình trạng hát loa kẹo kéo tại khu dân cư nhằm tránh ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó là giám sát và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân.

* Ứng cử viên Quách Thanh Hưng: Chú trọng đến bệnh nhân lớn tuổi, ung thư, chạy thận nhân tạo

Đại diện cho ngành y tế, tôi sẽ đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm phát triển ngành y tế hướng đến phục vụ người bệnh, phục vụ nhân dân, trong đó trọng tâm là xây dựng "Y tế thông minh" và "Y tế chuyên sâu". Tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo ngành đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ y tế về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Chú trọng đến các nhóm đối tượng bệnh thường xuyên đến cơ sở y tế khám và điều trị như bệnh mãn tính ở người lớn tuổi, bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo. Đồng thời, tiếp tục cùng TPHCM và cả nước quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "Chống dịch như chống giặc".

* Ứng cử viên Trương Thị Mai Hương: Xây dựng mạng lưới chuyên gia tư vấn, phản biện chính sách

Tôi sẽ chú trọng tham gia ý kiến để góp phần thúc đẩy giải quyết các vấn đề cấp bách, có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của Nhân dân và sự phát triển của Thành phố như các vấn đề về cải cách hành chính, về hệ thống an sinh xã hội và cơ sở hạ tầng đô thị. Với điều kiện công tác tại Viện, tôi cùng với các đồng nghiệp chú trọng hơn nữa hiệu quả hoạt động, đồng thời xây dựng mạng lưới chuyên gia tư vấn, phản biện. Từ đó, góp phần xây dựng các cơ chế, chính sách góp phần phát triển TPHCM.

* Ứng cử viên Hoàng Thị Tố Nga: Từ những thực tiễn trên địa bàn quận 1, tôi sẽ tập trung nghiên cứu những giải pháp mang tính đột phá để tham mưu, đề xuất những chủ trương, chính sách khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đặc biệt là vấn đề về tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự đô thị, trật tự an toàn xã hội, giải tỏa đền bù và tái định cư cho người dân. Quan tâm đến việc nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính nhằm giảm bớt phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; đồng thời, quan tâm đề xuất các chính sách để xây dựng gia đình hạnh phúc; phát huy, bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em.

* Ứng cử viên Nguyễn Thành Phong: Không để người thân lợi dụng chức vụ của mình để trục lợi!

Tôi sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nỗ lực, rèn luyện phấn đấu, nâng cao năng lực bản thân; không quan liêu, tham nhũng, giữ mối liên hệ chặt chẽ với địa phương; tận tụy, nhiệt tâm, tất cả vì sự nghiệp chung, vì sự phát triển của TPHCM. Nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, cùng với cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời tuyên truyền, vận động gia đình và người thân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không để người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi, làm phương hại uy tín cá nhân, danh dự, truyền thống gia đình.

Tin cùng chuyên mục