Theo chia sẻ từ nhà bán lẻ Saigon Co.op - đơn vị đang sở hữu gần 1.000 điểm bán là các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile… hiện nay, song song với việc duy trì tỷ lệ hàng Việt trên quầy kệ hơn 90%, Saigon Co.op còn triển khai rất nhiều chương trình như đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên kinh doanh sản phẩm Việt Nam và đặc sản làng nghề. Nhiều chương trình hỗ trợ trưng bày; quảng bá; hỗ trợ chương trình quảng bá dành riêng cho hàng Việt được triển khai.
Thông qua những chương trình thiết thực, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh như chương trình ký kết phát triển giữa TPHCM và các tỉnh thành, các hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa”, các chuyên đề hợp tác với các cơ quan, ban ngành như Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), hợp tác chiến lược với Liên minh HTX Việt Nam, Saigon Co.op thường xuyên thực hiện các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển hàng hóa, đặc biệt là bao tiêu, tiêu thụ nông sản đặc trưng tại các vùng miền, sản phẩm OCOP.