Sở Tài chính Cần Thơ lên tiếng về việc thu phí tại bến xe khách trung tâm

SGGPO

Sở Tài chính TP Cần Thơ cho rằng, việc thu giá dịch vụ xe ra - vào bến, giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ là đúng quy định.

Trước đó, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang đã có công văn phản ánh về việc thu giá dịch vụ xe ra - vào Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ quá cao. Ngoài ra, còn có nhiều khoản thu giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ sai trái, bị áp đặt như: thu giá dịch vụ cho thuê vị trí đậu xe lên tài đón khách có mái che, thu giá dịch vụ gom rác tại xe, thu giá dịch vụ cung ứng hệ thống công nghệ thông tin, ghi nhận hình ảnh, thu giá dịch vụ xe khách lên, xuống hàng  hóa...

Sở Tài chính TP Cần Thơ cho biết, thẩm quyền ban hành giá dịch vụ được thực hiện theo Quyết định số 542/QĐ-UBND (ngày 7-3-2019) của UBND TP Cần Thơ về phê duyệt giá dịch vụ xe ra, vào bến xe ô tô trên địa bàn thành phố. Quyết định này thực hiện đúng thẩm quyền theo khoản 2 Điều 6 của Thông tư liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT (ngày 15-10-2014) của Bộ Tài chính - Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải đường bộ và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Về mức giá dịch vụ xe ra - vào Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ, Sở Tài chính TP Cần Thơ cho rằng, Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ (chủ đầu tư) đã áp dụng giá dịch vụ xe ra - vào bến quy định theo Quyết định số 542/QĐ-UBND (ngày 7-3-2019)  của UBND TP Cần Thơ là đúng quy định.

Bên cạnh đó, việc so sánh chênh lệch mức thu giá dịch vụ của Bến xe Miền Tây và Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ phải dựa trên các nội dung tương đồng như: chi phí đầu tư, lãi suất vay các tổ chức tín dụng, hiệu quả kinh tế, thời gian đưa dự án vào khai thác sử dụng, chủ sở hữu, thời gian thu hồi vốn, sản lượng thực tế...

Sở Tài chính Cần Thơ lên tiếng về việc thu phí tại Bến xe khách trung tâm ảnh 1 Sở Tài chính cho rằng việc thu giá tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ là đúng quy định

Sở Tài chính TP Cần Thơ cũng cho biết thêm, về các loại giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ hiện được thực hiện theo khoản 2 Điều 5 Thông tư liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT “Quy định cụ thể về dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải”. Tuy nhiên, hiện nay thành phố chưa thấy có văn bản nào của Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ là bao gồm những loại dịch vụ nào.

Về phía chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho rằng, đã thực hiện đúng quy định giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ tại khoản 1, Điều 7 Thông tư liên tịch số 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT. Cụ thể, “Đơn vị kinh doanh dịch vụ quy định giá dịch vụ bảo đảm nguyên tắc bù đắp chi phí sản xuất, kinh doanh thực tế hợp lý, có lợi nhuận phù hợp với mặt bằng giá thị trường địa phương và chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ. Thực hiện niêm yết giá dịch vụ theo quy định tại Điều 8 của Thông tư này”.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cũng đã công khai minh bạch với toàn thể các đơn vị kinh doanh vận tải tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ để bàn bạc trao đổi về các khoản giá dịch vụ tại bến xe và các bên đã tự nguyện thỏa thuận thống nhất ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ và sử dụng dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

TUẤN QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quận 10 bàn giao mặt bằng Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2

Quận 10 bàn giao mặt bằng Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2

Ngày 2-7, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, Văn phòng UBND TPHCM, UBND quận 10, Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng quận 10 và Ban Quản lý Công viên văn hóa Lê Thị Riêng đã phối hợp kiểm tra thực địa các ranh mốc thu hồi đất xây dựng nhà ga S5 - Lê Thị Riêng, thuộc Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Quy hoạch

Tháo gỡ việc cấp phép xây dựng nhà dọc tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang bước vào cao điểm giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nhà dân nằm hai bên tuyến metro đã rơi vào khó khăn nếu muốn xây dựng, sửa chữa, vì phải chờ hướng dẫn.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận