Sôi động giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê

Trong không khí mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi, sáng 13-2, giải đua thuyền truyền thống quận Liên Chiểu mở rộng năm 2019 diễn ra trên sông Cu Đê (TP Đà Nẵng) với 8 đội thi, thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ.

Sôi động giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê ảnh 1 Sôi nổi cuộc đua
Giải đua thuyền năm nay có sự góp mặt của 120 vận động viên, chia thành 8 đội thi. Trong đó có 5 đội đua thuyền nam: đội xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), đội phường Hòa Hiệp Bắc 1, đội phường Hòa Hiệp Bắc 2, đội phường Hòa Hiệp Nam 1, đội phường Hòa Hiệp Nam 2 (quận Liên Chiểu); 3 đội đua thuyền nữ: đội quận Ngũ Hành Sơn, đội quận Cẩm Lệ, đội phường Hòa Hiệp Bắc.

Từ 7 giờ sáng đã có rất đông người dân tập trung trên cầu Nam Ô bắc qua sông Cu Đê để cổ vũ cho các đội thi. Một số người dân có thuyền nhỏ đã đưa thuyền xuống sông chạy theo cổ vũ cho đội thi của địa phương mình.

Sôi động giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê ảnh 2 Các đội đua quyết giành chiến thắng
Ông Trần Văn Hòa (người dân phường Hòa Hiệp Bắc) vừa đẩy thuyền xuống sông vừa hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ chạy theo thuyền của đội thi để tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên. Tôi hy vọng tất cả các đội đều sẽ hoàn thành chặng đua với thành tích cao nhất”.
Sôi động giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê ảnh 3 Đông đảo người dân đến cổ vũ cho cuộc đua

Sau hơn 1 giờ thi đấu căng sức, đội nữ quận Cẩm Lệ và đội nam xã Hòa Bắc đã xuất sắc giành giải Nhất, đội nữ quận Ngũ Hành Sơn và đội nam Hòa Hiệp Nam 1 giành giải Nhì, giải Ba thuộc về đội nữ Hòa Hiệp Bắc và đội nam Hòa Hiệp Nam, 2 đội nam còn lại (đội Hòa Hiệp Bắc 1, 2) đạt giải Khuyến khích.

Sôi động giải đua thuyền truyền thống trên sông Cu Đê ảnh 4 Ban tổ chức trao giải cho các  đội đoạt giải
Qua 15 năm tổ chức, giải đua thuyền truyền thống quận Liên Chiểu trên sông Cu Đê đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu vào mỗi dịp tết đến xuân về. Lễ hội đua thuyền là hoạt động văn hóa thể thao đầu năm mới cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mang lại không khí tươi vui, đẩy mạnh phong trào toàn dân thực hiện tốt đời sống văn hóa, toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ. Đồng thời hội thi còn hướng đến đào tạo lực lượng vận động viên nòng cốt để tham gia các giải đua thuyền do thành phố tổ chức.

Tin cùng chuyên mục