Sữa tươi organic Việt vững chân thị trường Singapore

Chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi Việt Nam có trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn Châu Âu vào năm 2017, Vinamilk đã nhanh chóng cho ra đời sản phẩm sữa tươi organic. Điều đáng nói, đến nay sản phẩm này đã tạo dựng chỗ đứng khá vững chắc tại thị trường Singapore - “tấm visa” để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới.

Người tiêu dùng Singapore tìm hiểu về sữa tươi Organic tại quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong các siêu thị

Người tiêu dùng Singapore tìm hiểu về sữa tươi Organic tại quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong các siêu thị

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều hệ tiêu chuẩn về organic đang được áp dụng, tuy nhiên organic theo chuẩn của Châu Âu vẫn được đánh giá là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất và được công nhận trên toàn cầu.

Sữa tươi organic Việt vững chân thị trường Singapore ảnh 1 Có thể dễ dàng nhận biết logo "EU Organic" trên các hộp sữa organic của Vinamilk
Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, trang trại Vinamilk Organic đã đạt được chứng nhận này, khẳng định chất lượng đầu tư và sự nghiêm túc của Vinamilk cho dòng sản phẩm organic cao cấp. Sữa tươi Vinamilk 100% organic đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt chế độ "3 Không" của tiêu chuẩn Organic châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.  Có thể nói đây chính là “tấm vé thông hành” quan trọng để sản phẩm này thâm nhập được vào thị trường nước ngoài, tiếp cận thành công đối tượng người tiêu dùng của sản phẩm cao cấp organic.

Chị Chen Pooi Fun, một khách hàng thường xuyên của chuỗi siêu thị cao cấp FairPrice Finest cho biết: “Tôi rất hay chọn mua thực phẩm organic cho gia đình. Trong đó, tôi ưu tiên chọn mua các loại có tiêu chuẩn organic cao của thế giới như Mỹ, Châu Âu. Sữa tươi organic này rất tốt lại không có đường nên tôi hay dùng để ăn cùng ngũ cốc mỗi buổi sáng và cho con gái mang theo khi đi học”.

Về phía Vinamilk cho biết thêm, năm 2016, Vinamilk nhập khẩu bò sữa organic về Việt Nam. Đây là bước đi đầu tiên đặt nền móng cho trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên của Việt Nam tại Đà Lạt. Đàn bò hiện nay đã có hơn 1.000 con và tiếp tục được mở rộng.

Trên các hộp sữa tươi organic có một mã QR riêng biệt, giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin về nguồn gốc của sản phẩm từ nguồn nguyên liệu là các trang trại bò sữa cho đến nhà máy sản xuất. “Sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk được làm từ 100% nguồn nguyên liệu sữa tươi đến từ các trang trại bò sữa hữu cơ của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn là dù tại bất cứ quốc gia nào, khi quét (scan) mã QR, người tiêu dùng đều biết là đây là sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các trang trại bò sữa organic chuẩn quốc tế của Việt Nam.” – Đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Ở góc độ khác, ông Willy Sim – một nhà phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore cho biết, thương hiệu của Vinamilk ngày càng trở nên phổ biến. So với mặt bằng chung của thị trường Singapore thì sữa tươi Organic của Vinamilk có giá khá cạnh tranh, trong khi sản phẩm lại đạt chuẩn organic của Châu Âu.

Không dừng lại thị trường nước ngoài, để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng cao đối với sản phẩm sữa organic, Vinamilk đang tiếp tục triển khai các dự án quy mô với mức đầu tư cao như tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào vừa được khởi công vào đầu năm 2019. Đây sẽ là nguồn cung cấp sữa tươi nguyên liệu organic chuẩn quốc tế phục vụ sản xuất các sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk, giúp công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh tại thị trường nội địa và cả xuất khẩu trong thời gian tới.

P.V

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Liên kết giảm giá bán nhiều mặt hàng bình ổn thị trường

Thị trường kinh doanh mùa tết năm 2020 đang buớc vào giai đoạn cao điểm. Lượng khách đến các chợ mua sắm đã tăng khoảng 30%-50%, tại các siêu thị sức mua hiện tăng 3-4 lần so với ngày thường. Lượng hàng hóa thiết yếu về TPHCM cũng tăng lên từng ngày với giá bán tương đối ổn định. Hàng loạt siêu thị, doanh nghiệp (DN) tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, đồng thời tăng cường các dịch vụ phục vụ tối đa người tiêu dùng. 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Giải ngân vốn FDI cao kỷ lục

Tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam năm 2019 được xác định là cao nhất trong vòng 10 năm gần đây, với hơn 38 tỷ USD. Trong đó, đáng chú ý là vốn giải ngân đạt con số cao kỷ lục từ trước tới nay với gần 20,4 tỷ USD. 

Quy hoạch kiến trúc

Nhà ở mất cân đối cung cầu

Đô thị tại Việt Nam hiện đang đối mặt với tình trạng mất cân bằng giữa nguồn cung nhà ở sẵn có, với việc đáp ứng nhu cầu thực tế. Thị trường bất động sản (BĐS) đang có sự lệch pha khi nhiều chủ đầu tư không mặn mà lắm với phân khúc nhà ở bình dân. Trong khi các dự án cao cấp lại tỏ ra hấp dẫn khối doanh nghiệp (DN) BĐS.