Tặng thẻ BHYT hộ cận nghèo vừa vượt chuẩn tại Bình Chánh

Ngày 26-4, tại hội trường UBND xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh), Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho 589 hộ cận nghèo vừa vượt chuẩn năm 2017 tại các xã Lê Minh Xuân, Bình Lợi và Phạm Văn Hai của huyện.
 Người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bình Chánh, TPHCM được tặng thẻ BHYT. Ảnh: VIỆT NGA
Người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bình Chánh, TPHCM được tặng thẻ BHYT. Ảnh: VIỆT NGA

Tổng kinh phí chương trình trị giá hơn 103 triệu đồng do Công ty CP Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID), Công ty CP Phát triển khu phức hợp thương mại Vietsin (VCCD) và Công ty TNHH Quản lý tư vấn Mapletree Việt Nam tài trợ thông qua Quỹ Vì người nghèo TP.

Tặng thẻ BHYT hộ cận nghèo vừa vượt chuẩn tại Bình Chánh ảnh 1
Theo thống kê của Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh, tính đến ngày 31-12-2017, huyện Bình Chánh còn 2.610 hộ nghèo (chiếm tỉ lệ 1,68%) và 3.932 hộ cận nghèo còn trong trong diện (chiếm tỉ lệ 2,63%).

Hai nhóm đối tượng này theo quy định đã được ngân sách thành phố và Quỹ kết dư BHYT hỗ trợ 100% tiền mua BHYT.

Tuy nhiên, trong năm 2017 đã có 3.783 hộ nghèo và cận nghèo (với 15.845 nhân khẩu) vừa vượt chuẩn nhưng cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, rất cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng, để họ yên tâm lao động sản xuất và thoát nghèo.

Tặng thẻ BHYT hộ cận nghèo vừa vượt chuẩn tại Bình Chánh ảnh 2 Ông Lee Seng Chee, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quản lý tư vấn Mapletree Việt Nam tặng thẻ BHYT cho người dân nghèo huyện Bình Chánh, TPHCM. Ảnh: VIỆT NGA
Sau khi rà soát thực tế, Ban Thường trực UBND huyện Bình Chánh đã đề xuất Ban vận động vì người nghèo thành phố hỗ trợ những thành viên trong hộ còn khó khăn nhất, không có điều kiện đăng ký BHYT được tặng thẻ BHYT.

Nhận thẻ BHYT, chị Phan Thị Thu Thảo, sinh năm 1975, ngụ tại xã Lê Minh Xuân xúc động cảm ơn sự quan tâm của địa phương và các nhà hảo tâm. Nhờ đó, người dân có hoàn cảnh khó khăn, vừa vượt chuẩn nghèo như gia đình chị có điều kiện được khám bệnh tốt hơn. Từ nay, nếu chẳng may ốm đau phải đi viện, mọi người trong nhà chị sẽ có cơ hội hưởng sự hỗ trợ chăm lo sức khỏe từ nhà nước. Chị sẽ cố gắng làm ăn, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống để vươn lên thoát nghèo một cách bền vững. 

Tin cùng chuyên mục