Thai nhi tử vong, sản phụ rơi vào nguy kịch một cách bất ngờ

Trước khi vào bệnh viện thì sản phụ và thai nhi đều khỏe mạnh. Khi thăm khám, các bác sĩ thông báo sinh thường tốt bởi con và mẹ đều khỏe. Nhưng sau đó, thai nhi thì tử vong còn sản phụ bị nguy kịch một cách bất ngờ…
Sản phụ K.T. được chăm sóc ở bệnh viện
Sản phụ K.T. được chăm sóc ở bệnh viện

Ngày 3-10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa chỉ đạo các phòng ban chuyên môn của sở, khẩn trương phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa huyện Kiên Lương kiểm tra, họp hội đồng chuyên môn… nhằm tìm nguyên nhân, làm rõ thông tin theo phản ánh của gia đình sản phụ Ng.Th.K.T. (24 tuổi, ngụ ấp Cống Tre, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) về việc thai nhi tử vong một cách bất ngờ. 

Sở Y tế cũng yêu cầu các bộ phận chức năng rà soát và đánh giá lại quá trình từ lúc sản phụ Ng.Th.K.T. nhập viện đến khi bệnh viện tiến hành phẫu thuật bắt con diễn ra thế nào, nhằm có hướng xử lý theo đúng qui định… 

Hiện tại, các bệnh viện phải theo dõi chặt diễn biến tình hình sức khỏe của sản phụ, động viên gia đình; nếu hoàn cảnh khó khăn thì nghiên cứu hỗ trợ phù hợp theo điều kiện cho phép…

Theo ông Ng.Ng.B. (cha của sản phụ Ng.Th.K.T.), khoảng 5 giờ sáng ngày 1-10, khi con gái của ông bị đau bụng và có dấu hiệu sinh con, gia đình đã nhanh chóng đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Kiên Lương nhập viện để sinh con. 

Tại đây, các bác sĩ tiến hành thăm khám, sau đó thông báo rằng sản phụ có dấu hiệu sinh con. Dự báo khoảng 20 phút sau, sản phụ sẽ sinh thường tốt bởi con và mẹ đều khỏe. Nhưng đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, bác sĩ chạy ra kêu gia đình vào ký giấy phẫu thuật cho sản phụ Ng.Th.K.T. bởi ca sinh diễn biến khó. 

Một lát sau, bệnh viện cho hay sản phụ bị băng huyết nên cần truyền máu gấp do phải cắt bỏ cổ tử cung để cứu sản phụ. Bệnh viện đề nghị gia đình đi tìm người hiến máu nhằm truyền máu cho sản phụ. 

Do ca sinh thường bỗng nhiên khó khăn nên Bệnh viện đa khoa huyện Kiên Lương đã nhờ bệnh viện tuyến trên là Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cử các bác sĩ chuyên môn hỗ trợ nhằm cứu thai nhi, tuy nhiên, thai nhi đã bị tử vong khi vừa được lấy ra khỏi bụng mẹ; riêng sản phụ Ng.Th.K.T. thì bị rơi vào tình trạng nguy kịch và lập tức được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu.

Ông Ng.Ng.B. cho biết, trong quá trình mang thai thì sản phụ Ng.Th.K.T. được đưa đi khám định kỳ bình thường, đến khi vào Bệnh viện đa khoa huyện Kiên Lương chờ sinh cũng được các bác sĩ khám và thông báo ổn định, tốt… Thế mà sau đó, mọi việc diễn biến trái ngược khi thai nhi thì tử vong, còn con gái ông rơi vào cảnh nguy kịch một cách khó hiểu. Gia đình rất mong các bác sĩ cứu giúp sản phụ và làm rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục