Thanh tra Chính phủ chấm dứt hợp đồng với cán bộ bị tố nhận 400 triệu đồng

Theo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, ngay sau khi có thông tin phản ánh vụ việc liên quan đến ông Hoàng Đức Cần nhận tiền của mẹ liệt sĩ 400 triệu đồng, Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra, xác minh thông tin và yêu cầu ông Hoàng Đức Cần viết bản tường trình. 

Thanh tra Chính phủ chấm dứt hợp đồng với cán bộ bị tố nhận 400 triệu đồng

Căn cứ quy định của pháp luật và mức độ vi phạm của ông Hoàng Đức Cần, Tổng Thanh tra Chính phủ đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hoàng Đức Cần kể từ ngày 19-3.

Theo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, ông Hoàng Đức Cần là lao động hợp đồng, làm việc tại Phòng Quản trị, Văn phòng Thanh tra Chính phủ.

Vụ việc này, phía Thanh tra Chính phủ chính thức thông tin đến cơ quan có chức năng để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo phản ánh của anh Nguyễn Xuân An (cháu bà Lê Thị Tích là mẹ liệt sĩ, trú tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu), năm 2016 ông Cần vay của anh An số tiền 15.000 USD và 80 triệu đồng, tổng cộng tương đương 400 triệu đồng. Sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra Chính phủ đã lập tổ xác minh sự việc. Trước thông tin báo chí đăng tải, ông Hoàng Đức Cần đã liên lạc với gia đình bà Lê Thị Tích để trả lại số tiền 400 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục