Thất vọng với “Ảo ảnh”

Thất vọng với “Ảo ảnh”

Sau phản ứng gay gắt của người xem với những tình tiết gượng ép, phi lý, trong bộ phim “Vòng xoáy tình yêu”, khán giả hy vọng, nhà sản xuất và phát hành sẽ rút kinh nghiệm để phim sau đỡ hơn (chứ không dám mong hay hơn). Nhưng khi “Ảo ảnh” ra mắt, bộ phim một lần nữa lại làm người xem thất vọng.

Thất vọng với “Ảo ảnh” ảnh 1

Từ trái qua: Hứa Vĩ Văn, Nguyễn Văn Tùng, Kim Thanh Thảo trong phim “Ảo ảnh”.

Ngay từ những tập đầu, người xem đã thấy khó chịu với tiếng nói của các nhân vật trong phim. Công nghệ thu tiếng trực tiếp đã “lộ” rõ giọng nghiệp dư của diễn viên, từ câu thoại được đọc thuộc, đến những tiếng cười hí hí thừa thãi, vô duyên.

Vợ chồng ông Tư Bi trong phim sao mà cọc cạch, khập khễnh, chẳng ra nhà gia giáo cũng không ra nhà kinh doanh. Chồng già, vợ trẻ õng ẹo nhưng lại xưng hô với nhau là “ông, bà” .

Đồng đội của Tư Bi ai cũng râu dài, tóc bạc, già cả lụm khụm, nhưng riêng Tư Bi lại vẫn tráng kiện và trai trẻ. (người xem phải tự hiểu chắc Tư Bi là lớp đàn em?!). Hai vợ chồng Tư Bi chỉ có một cậu con trai duy nhất, vậy mà khi thấy con mình giả gái nhảy nhót hát hò, họ ngồi bình tĩnh xem rồi mới quay qua hỏi han, la mắng cứ như thể cậu ta chỉ sai phạm nhỏ nhặt.

Đám con cháu của đồng đội cũ Tư Bi thì cứ mặc nhiên đến nhà người khác ăn ở ung dung, tỉnh bơ. Nhân vật Tư Bi là một người tốt nhưng vô tâm hiếm có trên đời. Về hưu sống nhờ vợ, nhưng con cháu của ai đến cũng nhận vào nuôi rồi chạy đôn đáo tìm việc, trong khi con trai mình đêm đêm giả gái, đi hát hò nuôi mộng làm ca sĩ, bỏ mặc việc học hành thì không thấy Tư Bi có thái độ răn dạy quyết liệt và dứt khoát…

Chỉ mới phát sóng vài tập, bộ phim “Ảo ảnh” đã cho thấy có quá nhiều phi lý, rườm rà. Câu chuyện phim rề rà, thiếu thuyết phục. Các nhân vật trong “Ảo ảnh” tính cách đều mờ nhạt. Nội dung phim nêu ra khá nhiều vấn đề từ việc ăn chơi, hoán đổi giới tính trong giới trẻ; hát nhép, múa minh họa loạn xạ trong làng ca nhạc đến việc tham ô, móc ngoặc, ngoại tình, nhà báo biến chất v.v… Nhưng khi các vấn đề ấy được thể hiện trong phim, thì lại trở nên vụn vặt, không tới nơi tới chốn.

Sản xuất phim với công nghệ mới (phim được quay và thu tiếng trực tiếp), có thể dựng thành một tập hoàn chỉnh ngay tại trường quay, thời gian thực hiện phim được rút ngắn. Nhưng để có được điều đó thì đội ngũ diễn viên phải thật sự chuyên nghiệp trong khi ta chưa đáp ứng được điều này.

Việc thu tiếng trực tiếp chỉ góp phần phá hỏng bộ phim, phá hỏng nhân vật mà thôi. Khán giả đã từng rất yêu mến nhân vật Danh của Nguyễn Văn Tùng, nhưng đã thất vọng khi xem phim và nghe tiếng thật của anh trong vai Tư Bi. Như vậy, việc sử dụng công nghệ mới vào làm phim trong tình hình như hiện nay chỉ cho “ra lò” những bộ phim chất lượng kém, không thu hút người xem.

(*) Phim dài 25 tập

KB: Hồng Quang; ĐD: Nguyễn Danh Dũng; Công ty L.A.S.T.A sản xuất

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục